อิตาลี,โปรตุเกส,ฟุตบอลโลก 2022

อิตาลี,โปรตุเกส,ฟุตบอลโลก 2022

"อิตาลี"ส่อดวลโปรตุเกสชิงตั๋วบอลโลก

blog

จำนวนเข้าชม 620 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

"อัซซูรี่" อิตาลี ส่อได้เผชิญหน้ากับ โปรตุเกส เพื่อชิงตั๋วไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังถูกจับสลากประกบคู่เตะรอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป ให้อยู่ร่วมสายเดียวกันนั่นเอง


ในช่วงก่อนจับสลากที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย. อิตาลี ได้เป็นทีมวางเหมือนกับ โปรตุเกส, สวีเดน, เวลส์, รัสเซีย และ สกอตแลนด์ ส่วน โปแลนด์, ตุรกี, ออสเตรีย, ยูเครน, สาธารณรัฐเช็ก และ มาซิโดเนียเหนือ ไม่ได้เป็นทีมวาง โดยในรอบเพลย์ออฟที่จะแข่งแบบน็อคเอาท์ทั้ง 12 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม โดยทีมวาง 2 ทีมจะถูกจับสลากให้พบกับ 2 ทีมที่ไม่ได้เป็นทีมวางในรอบรองชนะเลิศ เพื่อแย่งสิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายตามโควตาของโซนยุโรปที่ยังเหลืออีก 3 ทีม


ปรากฎว่า อิตาลี ถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมสายเดียวกับ โปรตุเกส โดยในรอบตัดเชือก "อัซซูรี่" จะเผชิญหน้ากับ มาซิโดเนียเหนือ ส่วน โปรตุเกส จะดวลแข้งกับ ตุรกี หากทั้ง 2 ชาติยักษ์ใหญ่สามารถผ่านรอบรองชนะเลิศไปได้ก็จะต้องไปเตะในนัดชิงเพื่อเข้าป้ายแชมป์กลุ่มนี้ที่จะได้ตั๋วไปโชว์ฝีเท้าในรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ช่วงปลายปีหน้าทันที   


สำหรับโปรแกรมฟาดแข้งในรอบรองชนะเลิศของเพลย์ออฟจะเตะกันวันที่ 24 มี.ค.ปีหน้า ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 29 มี.ค.ปีหน้าด้วยเช่นกัน


ผลการประกบคู่เตะรอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ โซนยุโรป

สาย เอ

สก็อตแลนด์ พบ ยูเครน

เวลส์ พบ ออสเตรีย


สาย บี

รัสเซีย พบ โปแลนด์

สวีเดน พบ เช็ก


สาย ซี

อิตาลี พบ มาซิโดเนีย

โปรตุเกส พบ ตุรกี