เรอัล มาดริด,คาร์โล อันเชลอตติ,ธีโบต์ กูร์ตัวส์

เรอัล มาดริด,คาร์โล อันเชลอตติ,ธีโบต์ กูร์ตัวส์

อันเชลอตติอวย "กูร์ตัวส์" นายด่านหนึบสุดในโลก

blog

จำนวนเข้าชม 727 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เอ่ยปากสดุดีฝีมือของ ธีโบต์ กูร์ตัวส์ จอมหนึบทีมชาติเบลเยี่ยมให้เป็นผู้รักษาประตูที่สุดของโลกในยุคปัจจุบัน 


แม้จะมีชื่อเข้าชิงรางวัล "ยาชิน โทรฟี่' ในฐานะผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำปี 2021 ซึ่งแจกโดย ฟรองซ์ ฟุตบอล นิตยสารชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศส แต่นายด่านวัย 29 ปีได้รับเลือกจากคณะกรรมการให้เข้าป้ายเพียงอันดับ 8 ส่วนอันดับ 1 เป็นของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ยูโร 2020 ของ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง นั่นเอง


ทว่า อันเชลอตติ ยังคงยกย่อง กูร์ตัวส์ ให้เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่สุดในโลก เพื่อเป็นการหนุนหลังลูกทีมจอมหนึบที่ไม่มีลุ้นรางวัลดังกล่าว และยังคงดีที่สุดในสายตาของเขาเหมือนเดิม    


"เรามีผู้รักษาประตูฝีมือดีอยู่หลายคนเลย ไม่ว่าจะเป็น อีเคร กาซิยาส หรือ ปีเตอร์ เช็ก ในยุคก่อน ส่วนในยุคปัจจุบันยังคงมี มานูเอล นอยเนอร์ รวมถึง จานลุยจิ บุฟฟ่่อน ด้วยก็ได้" อันเชลอตติ กล่าว  


"ผมคิดว่า กูร์ตัวส์ เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลกด้วยเช่นกัน เขายังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแบบไม่มีข้อสงสัยใดๆ ทั้งสิ้น"


ตอนนี้ กูร์ตัวส์ สวมบทเป็นมือหนึ่ง "ราชันชุดขาว" มาแล้วถึง 3 ปี นับตั้งแต่ย้ายมาจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในปี 2018 และยังคงมีสัญญาค้าแข้งจนถึงปี 2026 โน้นเลย