แฟรงค์ แลมพาร์ด,เชลซี

แฟรงค์ แลมพาร์ด,เชลซี

"แลมพาร์ด" รำลึกอดีตวันโดนเชลซีเด้งได้รับข้อความแต่เช้า

blog

จำนวนเข้าชม 794 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เล่าเรื่องย้อนอดีตในวันที่โดนไล่ออกจากตำแหน่ง และรู้ว่าจะชะตาขาดในช่วงหลังได้รับข้อความจากประธานสโมสรแต่เช้าเลย


ตำนานกองกลาง "สิงโตน้ำเงินคราม" เคยปักหลักค้าแข้งในถิ่นแตมฟอร์ด บริดจ์ ระหว่างปี 2001-2014 และได้รับการแต่งตั้งให้สวมบทเป็นกุนซือเพื่อคุมทีมเก่าในปี 2019 แต่ถูกปลดออกจากตำแหน่งในช่วงต้นปี 2021 เพราะทำผลงานในช่วงครึ่งฤดูกาลก่อนได้ไม่น่าประทับใจ


ทั้งนี้ แลมพาร์ด ได้เอ่ยปากให้สัมภาษณ์เพื่อรำลึกถึงวันที่โดนไล่ออกผ่านทาง The Overlap ซึ่งเป็นช่องบนยูทูปของ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเปิดเผยว่าวันนั้นได้รับข้อความจาก บรูช บัค ประธานสโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม" แต่เช้าเลย จึงรู้ได้เลยว่าจะต้องมีอะไรเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอน 


"เช้าวันถัดมาในช่วงจากที่เราเอาชนะ ลูตัน ในศึกเอฟเอ ผมได้รับข้อความจากประธานสโมสรบอกว่าให้เลื่อนการซ้อม และมาพบกันที่ห้องประชุมได้ไหม" แลมพาร์ด กล่าว   


"นั้นคือข้อความแรกของเช้าวันนั้น ผมรู้ได้ทันทีในช่วงหลังจากที่ตื่นนอนแล้ว และถ้าว่ากันตามตรงคงจะไม่มีวิธีการบอกลาแบบดีๆ ได้เลย หากว่าสโมสรตัดสินใจที่จะปลดผมออกจากตำแหน่ง" 


"ตอนที่ผมพบกับผู้บริหารสโมสร ทุกอย่างดำเนินไปแบบเป็นมิตร และมีมารยาทด้วย แต่สุดท้ายแล้วผลลัพธ์ก็เป็นไปอย่างที่ผมคิด และผมก็ต้องขอบคุณพวกเขาด้วยเช่นกัน"


"ตอนนั้นผมรู้สึกซีเรียสมากๆ เพราะว่าผมไม่เคยอยู่ในจุดนั้นมาก่อน แต่ตอนที่คุณรับงานแบบนั้น คุณก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าอาจโดนปลดได้ตลอดอยู่แล้ว"