ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"รังนิค" เผย 3 รายชื่อกุนซือคนโปรดเป็นต้นแบบคุมทีม

blog

จำนวนเข้าชม 791 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

ราล์ฟ รังนิค กุนซือขัดตาทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยรายชื่อของ 3 โค้ชที่เป็นต้นแบบในการทำงานคุมทีมลูกหนัง และเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการพัฒนาฝีมือจนถึงปัจจุบันเลยด้วย


เริ่มจากคนแรกเลยคือ เฮลมุท กรอสส์ โค้ชระดับสมัครเล่นในบ้านเกิด ซึ่งได้มีโอกาสร่วมงานกันมาแล้วด้วย ส่วนคนที่ 2 ได้แก่ อาร์ริโก ซาคคี่ ตำนานกนซือชาวอิตาเลียนของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ในยุคเกรียงไกรช่วงทศวรรษ 90 และ วาเลรี่ โลบานอฟสกี้ ตำนานกุนซือผู้ล่วงลับชาวยูเครนที่เคยสร้างชื่อจากคุมทัพ ดินาโม เคียฟ มาแบบยาวนานเลย       


"ผมมีกุนซือ 2-3 คนที่เป็นสร้างแรงบันดาลในการทำงาน เริ่มจากคนแรกเลยคือ เฮลมุท กรอสส์ ซึ่งเป็นเพื่อนของผมเอง” รังนิค เปิดเผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร 


"เขาเป็นโค้ชทีมสมัครเล่นในเยอรมัน แต่ทำงานประจำเป็นวิศวกร และถนัดเรื่องของการวางโครงสร้างสะพาน เขาคือโค้ชคนแรกๆ ในเยอรมันที่วางแผนการเล่นแบบใช้กองหลัง 4 คน และเน้นการประกบคู่แข่งด้วยวิธียืนคุมโซน ผมได้พบกับเขาตอนที่มีอายุเพียง 23-24 ปี เขาเป็นต้นแบบในการพัฒนางานโค้ชของผมเลย และเราได้ทำงานร่วมกันที่ ฮอฟเฟ่นไฮม์ รวมถึงในทีม เรดบูลล์ ด้วย”  


"ในช่วงที่ผมเป็นโค้ชแล้ว ผมชอบศึกษางานของ อาร์ริโก้ ซาคคี่ เมื่อตอนที่คุมทีม มิลาน ในยุคทศวรรษ 80 ซึ่งเป็นช่วงที่พวกเขาผงาดในวงการฟุตบอลยุโรป และสร้างสรรค์ฟุตบอลที่ยั่งยืนไปพร้อมๆ กับสไตล์ฟุตบอลที่มีความเฉพาะตัวสูงมาก” 


"ส่วนอีกคนก็คือ วาเลรี่ โลบานอฟสกี้ เมื่อตอนสมัยที่ผมคุมทีม วิคตอเรีย บัคนัง และได้เผชิญหน้ากับ ดินาโม เคียฟ ภายใต้การคุมทีมของเขา ตอนนั้นผมพยายามนับตัวผู้เล่นของทีมคู่แข่งว่าโกงเราด้วยการส่งสนามมากกว่าหรือเปล่า และผมได้พูดคุยกับเขาผ่านล่ามในช่วงหลังจบเกม จึงได้รู้ว่าพวกเขาซ้อมเพรสซิ่งจากทุกตำแหน่งบนสนามทุกวันเลย"