เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล

"คลอปป์" ชี้ไม่ใช่เวลาพูดถึงเรื่องหงส์แดงลุ้นแชมป์

blog

จำนวนเข้าชม 611 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าทีมของเขาต้องเตรียมเผชิญหน้ากับความยากลำบากในช่วง 2 เดือนต่อจากนี้ เพราะจะต้องลงเตะตามโปรแกรมแบบถี่ยิบเลยนั่นเอง และตอนนี้ไม่ได้เป็นเวลาพูดถึงเรื่องของการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเลยด้วย


ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ยังคงรั้งอันดับ 3 บนหัวตารางคะแนน หลังลงเตะไปแล้ว 14 นัด มี 31 คะแนน ไล่ตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 เพียงแต้มเดียวเท่านั้น และตามหลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมจ่าฝูงเพียง 2 คะแนน


แต่ว่าเส้นทางของฤดูกาลนี้ยังเหลืออีกยาวไกลมากๆ ทำให้ คลอปป์ ต้องออกมาเบรกเรื่องที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมกลุ่มลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้เอาไว้ก่อน เพราะว่าอยากจะโฟกัสกับโปรแกรมการแข่งขันอันแสนจะหฤโหดมากกว่า ซึ่งรวมถึงช่วงคริสต์มาสที่จะต้องลงเตะแบบวันเว้นวันเลยนั่นเอง


"ในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปีเป็นเดือนที่ยากลำบากเสมอเลย โดยเฉพาะในช่วงคริสต์มาสที่มีโปรแกรมลงสนามแบบต่อเนื่องเลย" คลอปป์ กล่าว 


"เรายอมรับในเรื่องนั้นได้ เพราะมันเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันมานานแล้ว เช่นเดียวกับในช่วงเดือนมกราคมที่โปรแกรมลงเล่นหลายเกมเลยด้วย เราจะต้องเผชิญหน้ากับ 2 เดือนแห่งความยากลำบากแน่ๆ"


"ผมมองว่าตอนนี้ไม่ได้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งพูดถึงเรื่องที่มีเรามีลุ้นแชมป์ แต่คุณจะพลาดในช่วง 2 เดือนต่อจากนี้ไม่ได้เลย"