สเตฟาโน่ ปิโอลี่,เอซี มิลาน,ลิเวอร์พูล

สเตฟาโน่ ปิโอลี่,เอซี มิลาน,ลิเวอร์พูล

"ปิโอลี่" ชี้มิลานมีลุ้นผ่าแนวรับลิเวอร์พูลไม่ได้แกร่งดั่งหินผา

blog

จำนวนเข้าชม 701 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน เย้ยหยันแนวรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไม่ได้แข็งกร่งดั่งหินผา จึงมีโอกาสที่ลูกทีมของเขาจะฝ่าเข้าไปยิงประตูเพื่อลุ้นผ่านเข้ารอบในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก


ทั้งนี้ มิลาน เตรียมบุกไปเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ช่วงกลางสัปดาห์นี้ โดยเจ้าบ้านไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นอีกแล้ว เพราะได้ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มแล้วนั่นเอง


ตอนนี้ มิลาน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม บี แข่ง 5 นัด มี 4 คะแนน จึงยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์รองกลุ่ม เพราะตามหลัง ปอร์โต้ ทีมอันดับ 2 เพียงแต้มเดียวเท่านั้น โดยนัดสุดท้าย ปอร์โต้ จะเปิดบ้านต้อนรับ แอตเลติโก มาดริด ซึ่งเป็นทีมบ๊วยของกลุ่มมี 4 คะแนน จึงยังมีลุ้นเข้ารอบได้เหมือนกัน  


"เราพบกับพวกเขามาแล้ว มันทำให้เรามีข้อมูลของ ลิเวอร์พูล เพิ่มมากขึ้น และเราก็รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรด้วย" ปิโอลี่ เปิดเผยผ่าน DAZN


"ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เลย พวกเขามีแนวทางการเล่นแบบวางบอลทะลุเข้าไปลึกๆ เพื่อให้ 3 กองหน้าใช้ความเร็วไปเก็บบอล"


"เรารู้ดีเลยว่าพวกเขาจะสร้างปัญหาให้กับเราได้แน่ๆ แต่แนวรับของพวกเขาไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก เราจึงโอกาสที่จะเอาชนะพวกเขาได้เหมือนกัน"