ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,โธมัส ทูเคิ่ล

ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,โธมัส ทูเคิ่ล

"รังนิค" รับไม่กล้าคิดนำผียึดเจ้ายุโรปแบบทูเคิ่ล

blog

จำนวนเข้าชม 534 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

ราล์ฟ รังนิค กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าไม่กล้าคิดเข้ามานำทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ทันทีแบบอย่างที่ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เคยทำได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลก่อน ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเพิ่งจะเข้ามารับงานได้เพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้นเอง


โค้ชจอมเก๋าวัย 63 ปียืนยันว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำได้แบบนั้น จึงไม่ได้คิดถึงเรื่องเข้ามาคุมทีมแล้วจะต้องยึดแชมป์ยุโรปให้ได้ทันทีเลย แต่ "ปีศาจแดง" เป็นทีมที่มีความกระหายในความสำเร็จอยู่แล้ว 


"มันเร็วเกินไปที่จะคิดถึงเรื่องนั้น ผมเพิ่งมาทำงานได้แค่สัปดาห์เดียว แต่เราเป็นทีมที่มีความทะเยอทะยานในทุกการแข่งขัน และต้องการประสบความสำเร็จให้ได้" รังนิค กล่าว


"สิ่งที่ โธมัส ทูเคิล ทำได้ในช่วงที่เพิ่งเข้ามาคุมทีม เชลซี เพียงแค่ 4 เดือนเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากๆ การคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมกับจบในลีกด้วยอันดับ 4 และพาทีมขึ้นไปเป็นจ่าฝูงในฤดูกาลนี้ได้ด้วยผู้เล่นชุดเดิมเกือบทั้งหมด ผมไม่สามารถพูดว่าจะพัฒนาทีมให้ไปในทิศทางแบบนั้นได้เลย"


ทั้งนี้ รังนิค จะสวมบทเป็นกุนซือขัดตาทัพ "ปีศาจแดง" ตามสัญญาระยะสั้นจนถึงช่วงจบฤดูกาลนี้เท่านั้น แต่มีโอกาสที่จะได้รับสัญญาคุมทีมแบบระยะยาวได้เหมือนกัน หากสามารถทำผลงานในช่วงฤดูกาลนี้ได้น่าประทับใจ