อีกอร์ บิสคาน,ลิเวอร์พูล

อีกอร์ บิสคาน,ลิเวอร์พูล

"บิสคาน" อดีตกองหลังโครเอเชียรำลึกเคยเก่งไม่พอสำหรับหงส์

blog

จำนวนเข้าชม 971 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

อีกอร์ บิสคาน อดีตกองหน้าทีมชาติโครเอเชีย ได้เอ่ยปากเล่าย้อนเรื่องราวจากเมื่อครั้งวันวาน โดยยอมรับว่าเคยรู้สึกไม่แฮปปี้เมื่อตอนที่ย้ายไปค้าแข้งกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพราะรู้ว่าเลยว่าเก่งไม่พอนั่นเอง


ย้อนหลังกลับไปเมื่อช่วงปลายปี 2000 ลิเวอร์พูล ในยุคของ เชราร์ อุลลิเยร์ กุนซือผู้ล่วงลับได้เซ็นสัญญาคว้า บิสคาน มาจาก ดินาโม ซาเกร็บ ด้วยค่าตัว 5.5 ล้านปอนด์ เพราะเห็นว่าเป็นนักเตะสาระพัดประโยชน์ในแนวรับที่สวมบทเป็นปราการหลัง รวมถึงมิดฟิลด์ตัวรับได้ด้วยเช่นกัน


ทว่า บิสคาน ซึ่งปัจจุบันสวมบทเป็นกุนซือทีมชาติโครเอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี กลับประสบปัญหาเรื่องการปรับตัวในช่วงแรกๆ อย่างหนัก แต่หลังจากที่ปรับตัวได้ก็ทำผลงานได้ดีแบบต่อเนื่อง โดยได้ลงสนามรับใช้ "หงส์แดง" ในช่วงระหว่างปี 2000-2005 ไปทั้งหมด 118 เกม


"ตอนนั้นผมไม่ดีพอจริงๆ ผมต้องใช้เวลาปรับตัวนานมากๆ และต้องทำความเข้าใจในหลายเรื่องเลย เพื่อค้นหาตำแหน่งที่ดีที่สุดภายในทีมไปด้วย" บิสคาน กล่าว 


"ผมไม่ได้ลงสนามในช่วงแรกๆ ผมต้องเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างที่ตัวเองคิดเกี่ยวกับเกม และหลังจากที่ผมปรับตัวได้แล้ว ผมรู้สึกว่าตัวเองเล่นได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย"