แอร์เบ ไลป์ซิก,โดเมนิโก้ เดเทสโก้

แอร์เบ ไลป์ซิก,โดเมนิโก้ เดเทสโก้

ไลป์ซิกส่อใช้โค้ชหนุ่ม "เทเดสโก้" สวมบทกุนซือคนใหม่

blog

จำนวนเข้าชม 760 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ตกเป็นข่าวเตรียมใช้บริการของ โดเมนิโก้ เดเทสโก้ โค้ชหนุ่มว่างงานวัย 36 ปีให้สวมบทเป็นกุนซือคนใหม่ เพราะว่าใกล้จะตกลงเรื่องรายละเอียดกันได้แล้ว


Bild สื่อเมืองเบียร์รายงานว่า ทั้งสองฝ่ายใกล้จะลงเอยกันอยู่แล้ว โดยการเจรจาเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อให้เข้ามารับงานคุมทีมต่อจาก เจสซี่ มาร์ช กุนซือชาวอเมริกันที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อน  


โอลิเวอร์ มินต์ซลาฟฟ์ ผู้อำนวยการสโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดเผยว่า ขั้นตอนการสรรหากุนซือคนใหม่เป็นไปอย่างรวดเร็วมาก และรู้สึกว่าการสรรหากุนซือคนใหม่จากตัวเลือกที่มีอยู่เป็นไปแบบเหมาะสมมากเลยด้วย


ทั้งนี้ เดเทสโก้ เคยผ่านคุมทัพ "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ ระหว่างปี 2017-2019 และสามารถพาทีมเข้าป้ายรองแชมป์บุนเดสลีกาในฤดูกาล 2017/2018 ได้ด้วย โดยก่อนหน้านี้เคยไปรับงานคุมทีม สปาร์ตัก มอสโก ในรัสเซียมาแล้วด้วย แต่ได้ตัดสินใจลาออกด้วยเหตุผลเรื่องครอบครัว 


นอกจากนี้มีรายงานว่า แอร์เบ ไลป์ซิก ได้มีการพูดคุยกับตัวเลือกรายอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น โรเจอร์ ชมิดท์ กุนซือ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น, โซลท์ โลว์ ผู้ช่วยโค้ชของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี และ เอดิน แทร์ซิช ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ทั้ง 3 คนดังกล่าวยังคงติดสัญญากับทีมต้นสังกัดทั้งหมดเลย