แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ราล์ฟ รังนิค

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ราล์ฟ รังนิค

สื่อแฉผีเลือก "รังนิค" กล้าชี้ชัดแดนกลางสุดอ่อน

blog

จำนวนเข้าชม 957 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

ESPN สื่อกีฬาชื่อดังของสหัฐอเมริกาเปิดสาเหตุที่ทำให้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจเลือก ราล์ฟ รังนิค โค้ชจอมเก๋าชาวเยอรมันให้เข้ามาสวมบทเป็นกุนซือขัดตาทัพ เพราะว่าประทับใจตอนสัมภาษณ์งานเป็นอย่างมาก โดยกล้าชี้ชัดว่าทีมชุดปัจจุบันมีจุดอ่อนอยู่ตรงแดนกลางนั่นเอง 


โค้ชวัย 63 ปีได้แจกแจงเรื่องจุดอ่อนดังกล่าวที่ควรจะต้องเร่งมือปรับปรุงในช่วงระหว่างการสัมภาษณ์งานต่อหน้าคณะกรรมการสรรหากุนซือคนใหม่ของ "ปีศาจแดง" เมื่อเดือนก่อน ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับ จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอล, ดาร์เรน เฟลตเชอร์ ผู้อำนวยการเทคนิค และ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานสโมสรเป็นอย่างมาก


ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจแต่งตั้ง รังนิค เป็นกุนซือขัดตาทัพจนถึงช่วงจบฤดูกาลนี้ไปก่อน และพร้อมให้ขยับขึ้นไปเป็นที่ปรึกษาตามสัญญาที่ตกลงกันเอาไว้อีก 2 ปีด้วย โดยโค้ชวัย 63 ปีได้ให้คำมั่นสัญญาเอาไว้แล้วว่าพร้อมปลุกปั้นนักเตะจากทีมเยาวชนด้วย


พร้อมกันนี้ ESPN เปิดเผยว่า โค้ชชาวเมืองเบียร์ได้แนะนำ 3 มิดฟิลด์ฝีเท้าที่ควรจะลงทุนซื้อเข้ามาเสริมทัพเพื่อแก้ไขจุดอ่อนตรงนี้ด้วย ได้แก่ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เคลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด และ อามาดู ไฮดาร่า กองกลางทีมชาติมาลีของ แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งเป็นศิษย์เก่าที่เคยร่วมงานกันมาก่อนด้วย   


ทั้งนี้บอร์ดบริหาร "ปีศาจแดง" พร้อมให้การสนับสนุน รังนิค ในเรื่องของการลงทุนซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวแบบเต็มที่ แม้จะมีโอกาสคว้าตัวแข้งใหม่ในช่วงกลางฤดูกาลได้ยากมากเลยก็ตาม