เอ็ดดี้ ฮาว,นิวคาสเซิ่ล

เอ็ดดี้ ฮาว,นิวคาสเซิ่ล

"ฮาว" รับสภาพสาลิกาต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด

blog

จำนวนเข้าชม 874 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยอมรับว่า ทีมของเขาต้องต่อสู้อย่างหนักในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยบนลีกสูงสุดของอังกฤษนั่นเอง แม้สถานการณ์ในตอนนี้จะยังไม่ดีขึ้นเลยก็ตาม


ทีมมหาเศรษฐีใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีกเพิ่งพลาดท่าบุกไปแพ้ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ที่คิง พาเวอร์ สเตเดี้ยม แบบยับเยินถึง 0-4 เมื่อคืนวันที่ 12 ธ.ค. ทำให้ ฮาว ต้องกระตุ้นให้ลูกทีมร่วมใจกันสู้ต่อไป หากไม่อยากกระเด็นตกชั้นจากลีกสูงสุดเมืองผู้ดี   


"เราต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อความอยู่รอด ผมรู้ดีว่าจะเป็นแบบนี้ตั้งแต่ตอนที่เข้ามารับงานแล้ว และมันยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย เราต้องใช้ความเจ็บปวดเพื่อฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ในฤดูกาลนี้" ฮาว กล่าว


"ทุกเกมคือโอกาสของเรา ผมผิดหวังในบางช่วงของเกมเป็นอย่างมาก ถ้าเรามีสมาธิในพื้นที่สุดท้ายมากกว่านี้ เราก็น่าจะสร้างช่วงเวลาดีๆ ได้เลย แต่เราพลาดปล่อยมันให้หลุดไปจากมือของเราเอง"


ตอนนี้ นิวคาสเซิ่ล เพิ่งเก็บชัยในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น และยังคงรั้งตำแหน่งรองบ๊วยอันดับ 19 แข่ง 16 นัด มี 10 คะแนน เท่ากับ นอริช ทีมบ๊วยอันดับ 20 แต่มีผลต่างประตูได้เสียมากกว่า 7 ลูก