ชาบี้ เอร์นันเดซ,บาร์เซโลน่า

ชาบี้ เอร์นันเดซ,บาร์เซโลน่า

"ชาบี้" สุดเซ็งบาร์ซ่าไม่ฟื้นแค่เจ๊าไร้ชัย3เกมซ้อน

blog

จำนวนเข้าชม 707 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว

ชาบี้ เอร์นันเดซ กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ไม่ปลื้มผลงานของลูกทีมที่ทำได้เพียงบุกไปเสมอ โอซาซูน่า ที่เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ 2-2 ในศึกลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันที่ 12 ธ.ค. เพราะว่าปล่อยให้ชัยชนะในกำมือตอนที่ขึ้นนำอยู่ 2-1 ให้หลุดลอยแบบน่าเสียดาย


ตอนนี้ บาร์ซ่า อยู่แถวๆ โซนกลางตารางคะแนนในอันดับ 8 แข่ง 16 นัด มี 24 แต้ม แต่ ชาบี้ ยังคงย้ำเป้าหมายของ บาร์ซ่า นั่นก็คือการเกาะกลุ่ม "ท็อปโฟร์" ใน 4 อันดับแรก และจะต้องหาทางกลับขึ้นไปลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ให้ได้ ซึ่งจะต้องเชื่อมั่นว่ายังคงมีโอกาสทำได้ตามเป้า

 

"ผลเสมอไม่เพียงพอสำหรับพวกเราเลย เราควรเก็บบอลเอาไว้ตอนที่ขึ้นนำ 2-1 แต่พวกเรากลับไม่ทำแบบนั้น พวกเราไม่มีความอดทนเหมือนทีมคู่แข่งฝั่งตรงข้าม" ชาบี้ กล่าว


"พวกเราได้ผลงานจากผู้เล่นหนุ่มๆ พวกเขาสนับสนุนทีมในช่วงเวลาที่ยากลำบากได้ดีเลย ความทุ่มเทของเขาเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ พวกเรายังต้องมีความเชื่อมั่นกันต่อไป แต่เราต้องขับเคลื่อนกันให้ได้มากกว่านี้ เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด พวกเรากำลังจะชนะอยู่แล้ว แต่เรากลับปล่อยให้มันหลุดลอยไปเอง"


"ตอนนี้เป้าหมายของเราคือการอยู่ในพื้นที่ 4 อันดับแรก และพยายามมองหาทางลุ้นแชมป์ มันเป็นที่เรื่องยากมากๆ ก็จริง แต่เราต้องเชื่อมั่นว่าเราต้องทำแบบนั้นให้ได้"