มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล,ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง

มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล,ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง

ปืนใหญ่ไม่รีบตั้งกัปตันทีมใหม่แทน "โอบาเมยอง"

blog

จำนวนเข้าชม 669 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดเผยแล้วว่าจะยังไม่รีบตัดสินใจแต่งตั้งกัปตันทีมคนใหม่ หลังประกาศริบปลอกแขนจาก ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบองมาหมาดๆ  


ดาวเตะวัย 31 ปีเพิ่งโดน อาร์เซนอล ลงโทษจากเหตุทำผิดกฎระเบียบวินัย เพราะมารายงานตัวในช่วงก่อนเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่เปิดบ้านถล่ม เซาแธมป์ตัน 3-0 ล่าช้ากว่าที่กำหนด หลังกลับมาจากการเดินทางไปเพิ่มรอยสักที่ประเทศสเปน จึงถูกตัดชื่ออกจากทีมในนัดก่อน และจะถูกดร็อปจากเกมนัดต่อไปที่จะเปิดบ้านต้อนรับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ด้วย


ทั้งนี้ อาร์เซนอล ได้มอบหมายให้ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ สวมปลอกแขนในเกมเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ อาร์เตต้า ยืนยันแล้วว่าจะมีการตัดสินใจเรื่องกัปตันทีมคนใหม่กันอีกครั้ง 


"ผมไม่มีอะไรให้พูดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมคิดว่าการแถลงการณ์ของสโมสรชัดเจนที่สุดแล้ว เพราะเป็นการตัดสินใจในช่วงหลังจากที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น และนั่นคือจุดยืนของเรา" อาร์เตต้า กล่าว  


"เราบอกกับนักเตะแบบตัวต่อตัวเลย และเขาต้องยอมรับการตัดสินใจนั่นด้วย มันไม่ใช่สถานการณ์ที่น่าพึงพอใจเลย แต่เรายังมีกลุ่มนักเตะที่มีความเป็นนำ เราเพิ่งให้ ลากาแซตต์ เป็นกัปตันทีม เรายังมี กรานิท ชาก้า ที่เคยเป็นกัปตันด้วยเหมือนกัน ตอนนี้จึงยังไม่ใช่เวลาที่เราจะต้องรีบตัดสินใจ"