บาร์เซโลน่า,กาเบรียล บาร์โบซ่า

บาร์เซโลน่า,กาเบรียล บาร์โบซ่า

บาร์ซ่าหมายหัว "กาบิโกล" เสริมความคมตอนจบฤดูกาล

blog

จำนวนเข้าชม 769 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวเล็งคว้า "กาบิโกล" กาเบรียล บาร์โบซ่า กองหน้าทีมชาติบราซิลของ ฟลาเมงโก้ เข้ามาเสริมแนวรุกในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ แม้จะเคยล้มเหลวกับการย้ายมาค้าแข้งในทวีปยุโรปก็ตาม


Fichejes สื่อสเปนรายงานว่า บาร์เซโลน่า ได้วางแผนดึง กาเบรียล บาร์โบซ่า เข้ามาเสริมทัพในช่วงกลางปีหน้า เพราะเห็นว่าโชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยิงไปแล้ว 33 ประตู และทำได้ถึง 9 แอสซิสต์จากการลงเล่น 43 เกมในทุกรายการ  


ตอนนี้ บาร์ซ่า กำลังมองกองหน้าคนใหม่ เพื่อทดแทนการจากไปของ เซร์คิโอ อเกโร่ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ที่ต้องตัดสินใจ "แขวนสตั๊ด" เลิกอาชีพค้าแข้งด้วยวัย 33 ปี เพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพเกี่ยวกับโรคหัวใจนั่นเอง 


ก่อหน้านี้หัวหอกเลือดแซมบ้าวัย 25 ปีเคยย้ายมาโชว์ฝีเท้าบนดินแดนยุโรป โดย "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เคยจ่ายเงิน 30 ล้านยูโรเพื่อดึงตัวมาจาก ซานโตส ในปี 2016 แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ จึงถูกปล่อยให้ย้ายไปซบ เบนฟิก้า แบบยืมตัว และไม่ประสบความสำเร็จเหมือนอย่างที่หวังเอาไว้


ทำให้ "กาบิโกล" ตัดสินใจย้ายกลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดอีกครั้ง โดยในช่วงต้นปี 2019 ย้ายมาร่วมทัพ ฟลาเมงโก้ ด้วยสัญญายืมตัวจาก ซานโต๊ส และได้ย้ายมาร่วมทีมแบบถาวรจนถึงปัจจุบันตามสัญญาถึงปี 2024