มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล,ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมอยอง

มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล,ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมอยอง

"อาร์เตต้า" พร้อมให้แข้งปืนโหวตเลือกกัปตันทีมคนใหม่

blog

จำนวนเข้าชม 525 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล พร้อมเปิดโอกาสให้นักเตะโหวตเลือกกัปตันทีมคนใหม่เพื่อให้ทำหน้าที่แทน ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมอยอง กองหน้าทีมชาติกาบองที่เพิ่งถูกปลดจากตำแหน่งนี้ไปหมาดๆ 


อาร์เซนอล สั่งออกคำสั่งรบปลอกแขนมาจาก ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง เพราะทำผิดกฎระเบียบจากการมารายงานตัวล่าช้ากว่ากำหนด หลังเดินทางไปเพิ่มรอยสักที่ประเทศสเปนนั่นเอง โดย "ปืนใหญ่" ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะมอบหมายให้นักเตะคนใดทำหน้าที่เป็นกันปตันทีมคนใหม่กันแน่


อย่างไรก็ตาม โค้ชชาวสเปนเปิดเผยว่าจะไม่ปิดโอกาสให้นักเตะได้เลือกกัปตันทีมใหม่ โดยพร้อมเปิดให้โหวตกันเองเหมือนอย่างในยุคของกุนซือ อูไน เอเมรี่ และมีรายชื่อของ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์, กรานิท ชาก้า และ ร็อบ โฮลดิ้ง เป็น 3 ตัวเต็งในอันดับต้นๆ ด้วย     


"การสรรหากัปตันคนใหม่สามารถทำได้หลายวิธีเลย บางครั้งผู้จัดการทีมเป็นคนเลือกเอง แต่ทีมก็ต้องมานั่งพูดคุยกันว่าใครเหมาะสำหรับการทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพวกเขาตอนช่วงที่อยู่ในห้องแต่งตัว" อาร์เตต้า กล่าว


"ทั้งหมดเป็นวิธีที่ดีทั้งนั้น ผมได้เห็น และมีส่วนร่วมกับทั้งสองวิธีดังกล่าว แต่ท้ายที่สุดแล้วเรื่องวิธีการ หรือผลลัพธ์ที่ออกมาไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะสิ่งที่สำคัญก็คือทีม และนั่นเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเลย"