จอร์โจ้ คิเอลลินี่,ยูเวนตุส

จอร์โจ้ คิเอลลินี่,ยูเวนตุส

"คิเอลลินี่" ท้าแขวนเกือกถ้าอิตาลีชวดลิ่วบอลโลกอีกรอบ

blog

จำนวนเข้าชม 736 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังตัวเก๋าของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส พร้อมเดิมพันอนาคตในอาชีพค้าแข้งด้วยการประกาศว่าจะตัดสินใจเลิกอาชีพค้าแข้งไปเลย ถ้าหากว่า "อัซซูรี่" อิตาลี ไม่ได้ไปโชว์ฝีเท้าในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ช่วงปลายปีหน้า 


Gazzetta Dello Sport สื่อเมืองมะกะโรนีรายงานว่า จอร์โจ้ คิเอลลินี่ มีความคิดพร้อมแขวนเกือกหันหลังในวงการลูกหนังทันที แต่มีข้อแม้ว่า อิตาลี จะต้องวืดตั๋วไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน


ก่อนหน้านี้ดาวเตะวัย 37 ปีเคยพบกับความผิดหวังไม่สามารถพาทีมบ้านเกิดไปเล่นรอบสุดท้ายมาแล้วหนึ่งครั้ง เพราะพลาดท่าตกรอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลก 2018 ด้วยฝีเท้าของทัพลูกหนัง "ไวกิ้ง" สวีเดน นั่นเอง


ตอนนี้ อิตาลี ยังต้องรอลุ้นในรอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลก 2022 เพื่อคว้าตั๋วไปฟาดแข้งในรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ให้ได้ หลังถูกจับสลากให้อยู่ในสาย ซี ต้องพบกับ มาซิโดเนียเหนือ ในรอบตัดเชือก ถ้าคว้าชัยได้จะต้องไปเผชิญหน้ากับผู้ชะนคู่ระหว่าง โปรตุเกส กับ ตุรกี ในช่วงปลายเดือน มี.ค.กันต่อไป   


อย่างไรก็ตาม คิเอลลินี่ ยังคงมีสัญญาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส จนถึงช่วงกลางปี 2023 แต่ว่าพร้อมขอยุติสัญญากับทีมต้นสังกัดเพื่อยุติชีวิตค้าแข้งในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ไปเลย หากต้องพบกับความชอกช้ำจากการรับใช้บ้านเกิดอีกครั้ง