ไค ฮาเวิร์ตซ,เชลซี

ไค ฮาเวิร์ตซ,เชลซี

เชลซียิ้ม "ฮาเวิร์ตซ" กลับมาซ้อมไม่ติดโควิด

blog

จำนวนเข้าชม 997 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ไค ฮาเวิร์ตซ กองกลางทีมชาติเยอรมนีของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี กลับมาลงสนามฝึกซ้อมได้อีกครั้ง หลังผลตรวจเชื้อโควิด-19 ออกมาเป็นลบ แม้จะมีอาการป่วยจนไม่ได้ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-1 ก็ตาม


โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี เปิดเผยในช่วงก่อนเกมบุกไปเยือน "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน คืนวันที่ 19 ธ.ค.นี้ว่า ไค ฮาเวิร์ตซ หายจากอาการป่วยแล้ว และมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ จึงพร้อมกลับมาช่วยทีมในนัดต่อไปได้อีกครั้ง  


"ตอนนี้ไม่มีใครติดเชื้อเพิ่ม เราให้ความสำคัญกับสุขภาพเป็นอันดับแรก แต่เราจะต้องรอลุ้นล็อตเตอร์รี่กันอีกครั้งในช่วงก่อนลงแข่ง เราดีใจที่ ไค มีผลตรวจเป็นลบ และเขากลับมาลงซ้อมแล้วด้วย" ทูเคิ่ล กล่าว


"เราไม่อนุญาตให้ใครเข้าสนามซ้อมได้จนกว่าผลตรวจจะออกมาเป็นลบ เราไม่ได้ให้ ไค มีส่วนร่วมในเกมล่าสุด เพราะเขามีอาการไม่สบาย และเราคิดว่าเขาอาจจะติดเชื้อได้ แต่ตอนนี้ผลตรวจของเขาเป็นลบ"


ทั้งนี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" มีนักเตะติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วทั้งหมด 4 คน ได้แก่ โรเมลู ลูกากู, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, ติโม แวร์เนอร์ รวมถึง เบน ชิลเวลล์ และมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บอีกหลายคนเลยด้วย