ยูฟ่า,คอนเมโบล

ยูฟ่า,คอนเมโบล

"ยูฟ่า" พร้อมชวน10ชาติอเมริกาใต้ฟาดแข้งเนชั่นส์ลีก

blog

จำนวนเข้าชม 630 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เปิดเผยว่ายังอยู่ในช่วงเจรจากับ คอนเมโบล หรือ สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ เพื่อให้ 10 ชาติลูกหนังจากดินแดนมาร่วมฟาดแข้งในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ปี 2024


ซบิกนิว โบเนียค ตำนานนักเตะทีมชาติโปแลนด์ในฐานะรองประธาน ยูฟ่า เปิดเผยว่า องค์กรลูกหนังของทั้ง 2 ทวีปได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือระหว่างกันเอาไว้แล้ว เพื่อให้ทีมลูกหนังจากดินแดนละตินได้มาเข้าร่วมฟาดแข้งในศึก เนชั่นส์ลีก อีก 3 ปีข้างหน้า แต่จะต้องรอสรุปเรื่องรูปแบบการแข่งขันอีกครั้ง    


"ยูฟ่า ได้ร่วมมือกับ คอนเมโบล เพื่อร่วมกันทำงานในหลายๆ โครงการ ซึ่งรวมถึง เนชั่นส์ลีก แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ทั้งสิ้น เพราะยังไม่มีการตัดสินใจในเรื่องนี้ โดยยังคงเป็นเพียงแค่ข้อเสนอเท่านั้น" โบเนียค กล่าว


"เราวางแผนเอาไว้ว่าตั้งแต่ปี 2024 คอนเมโบล จะเข้าร่วมเนชั่นส์ลีก แต่ยังไม่รู้ว่าจะใช้รูปแบบไหน โดยเราได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือระหว่าง คอนเมโบล กับ ยูฟ่า เอาไว้แล้ว"


ทั้งนี้ โบเนียค ได้เปิดเผยเรื่องรูปแบบการแข่งขันเพิ่มเติมว่า 6 ชาติจากทวีปอเมริกาใต้จะได้เล่นในลีก เอ ร่วมกับชาติใหญ่ๆ ของทวีปยุโรป ส่วนอีก 4 ชาติจากดินแดนละตินจะอยู่ในลีก บี ทำให้ชาติลูกหนังในลีก เอ จะเพิ่มจาก 16 เป็น 22 ทีม ขณะที่ ลีก บี เพิ่มจาก 16 เป็น 20 ทีม โดยทุกเกมจะแข่งขันในทวีปยุโรป เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยากในการเดินทางแบบบินข้ามทวีประหว่างกันนั่นเอง