มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล,มาร์ติน โอเดการ์ด

มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล,มาร์ติน โอเดการ์ด

อาร์เตต้าแย้ม "โอเดการ์ด" มีลุ้นสวมปลอกแขนกัปตันปืน

blog

จำนวนเข้าชม 759 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เอ่ยปากแย้มว่า มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางทีมชาตินอร์เวย์วัย 23 ปีมีลุ้นสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมคนใหม่ได้เหมือนกัน เพราะเป็นหนึ่งนักเตะที่มีความเป็นผู้นำอยู่ในตัวนั่นเอง


โค้ชชาวสเปนให้สัมภาษณ์ช่วงก่อนเกมบุกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีกคืนวันที่ 18 ธ.ค.นี้ว่า มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสมกับตำแหน่งกัปตันทีม อาร์เซนอล คนต่อไป หลังจากที่ริบปลอกแขนมาจาก ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบองที่ทำผิดกฎเรื่องระเบียนวินัย     


ตอนนี้ "ปืนใหญ่" ยังไม่มีการแต่งตั้งกัปตันทีมคนใหม่ แต่ อาร์เตต้า เคยเอ่ยปากแย้มเอาไว้ว่าอาจจะตัดสินใจให้นักเตะในสโมสรทุกคนลงคะแนนเสียงโหวตเลือกคนที่เห็นว่าเหมาะกับตำแหน่งนี้กันเอาเอง


"เขาเป็นผู้เล่นที่มีอายุน้อยมากๆ แต่มีประสบการณ์สูงจากการลงสนามให้กับสโมสรต่างๆ รวมถึงในระดับทีมชาติด้วย เขายังคงอยู่ในช่วงฟอร์มดี และสามารถพัฒนาไปได้อีกด้วย " อาร์เตต้า กล่าว


"เรามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมหลายคนเลย และเขามีความเป็นผู้นำโดยธรรมชาติเลยด้วย ถ้าคุณมองหาผู้เล่นที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างสมบูรณ์แบบ เขาไม่ได้อยู่ไกลจากสิ่งนั้นเลย"