แจ็ค กรีลิช,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แจ็ค กรีลิช,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"กรีลิช" ยอมรับโชว์ฟอร์มไม่ออกเพราะสถิติค่าตัวแพงสุด

blog

จำนวนเข้าชม 829 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


แจ็ค กรีลิช กองกลางทีมชาติอังกฤษของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับแบบแมนๆ เลยว่าทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็น โดยมีเหตุผลส่วนหนึ่งมาจากการเป็นเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดของเมืองผู้ดีนั่นเอง


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตัดสินใจทุ่มเงินคว้า แจ็ค กรีลิช มาจาก แอสตัน วิลล่า เข้ามาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบแรกเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาด้วยค่าตัวสูงถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว และได้ขึ้นเป็นผู้เล่นค่าตัวสูงที่สุดของเกาะอังกฤษไปด้วยเลย 


ทำให้ดาวเตะวัย 26 ปีเปิดเผยผ่าน BBC Sport สื่ออังกฤษว่าโชว์ฟอร์มให้กับ "เรือใบสีฟ้า" ได้ไม่น่าประทับใจจริงๆ ซึ่งมาสาเหตุมาจากการแบกรับความกดดันจากการเป็นเจ้าของสถิติดังกล่าวนั่นเอง   


"ผมแค่คิดว่าเมื่อย้ายมาอยู่ที่นี่แล้วจะต้องทำผลงานให้ดีเหมือนกับตอนที่ยังอยู่กับ แอสตัน วิลล่า เพราะผมได้เล่นให้ทีมที่ดีที่สุดของอังกฤษเลยด้วย แต่ในความจริงเลยก็คือผมทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน" กรีลิช กล่าว  


"เรื่องสถิติค่าตัวแพงที่สุดเป็นสิ่งที่รบกวนสมาธิของผมมาโดยตลอดเลยด้วย เมื่อผลงานในสนามได้เป็นเหมือนอย่างที่หลายๆ คนคาดหวังเอาไว้ มันก็จะเกิดข้อกังขาขึ้นมาทันที แต่คุณจำเป็นที่จะต้องมีความเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง ผมจึงเริ่มต้นใหม่จากตรงจุดนี้เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้อีกครั้ง”