โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,ติอาโก้ ซิลวา

โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,ติอาโก้ ซิลวา

ทูเคิ่ลแจงเหตุตะบี้ตะบันใช้งาน "ติอาโก้" คุมแนวรับ

blog

จำนวนเข้าชม 947 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แจงเหตุที่ต้องให้ ติอาโก้ ซิลวา กองหลังจอมเก๋าลงสนามแบบต่อเนื่อง เพราะเป็นไปตามสถานการณ์ต่างๆ ที่ทีมกำลังประสบปัญหา และยืนยันด้วยว่าไม่ได้เป็นทรมานสภาพสังขารของนักเตะสูงวัยรายนี้เลยด้วย


ติอาโก้ ซิลวา ยังคงเป็นตัวหลักในแนวรับของ เชลซี แม้ว่าตอนนี้จะมีอายุมากถึง 37 ปีแล้วก็ตาม โดยกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ยืนยันว่าจำเป็นต้องตะบี้ตะบันใช้งานดาวเตะชาวบราซิเลียนกันไปก่อน เพื่อทดแทนการขาดหายไปของนักเตะอีกหลายราย


ทั้งนี้โค้ชชาวเยอรมันย้ำชัดเจนว่า ตำแหน่งการยืนเล่นของแข้งจอมเก๋าเลือดแซมบ้าไม่ได้เน้นไปที่เรื่องของพละกำลัง แต่เน้นไปที่การใช้สมองเพื่อช่วยประคับประคองนักเตะรุ่นน้องในแนวรับ จึงมองว่าการส่งดาวเตะวัย 37 ปีลงสนามอยู่บ่อยๆ ไม่ได้เป็นการทรมานสภาพสังขารเหมือนอย่างที่ถูกกล่าวหาเลย 


"ติอาโก้ ยินดีทำแบบนั้นอยู่แล้ว เขาเล่นในตำแหน่งที่คอยปกป้องบริเวณตรงกลางของแผงหลัง 3 คน และเขาก็ไม่ได้ตกเป็นเป้าโจมตีจากคู่แข่งมากเท่ากับอีก 2 กองหลังทางซ้าย รวมถึงทางขวา" ทูเคิ่ล กล่าว


"เขาเหมาะสำหรับการยืนห้อนเป็นกองหลังตัวสุดท้าย เราจำเป็นต้องใช้งานเขาไปตามสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เพราะเรามีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บ และคิดโควิด-19 หายคนเลยด้วย"