เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

"คลอปป์" จวกผู้ตัดสินเกมเจ๊าไก่เป่าไม่แฟร์แจกแดงให้หงส์

blog

จำนวนเข้าชม 683 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตำหนิการทำหน้าที่ของ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่บุกไปเสมอ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 2-2 ไม่มีความแฟร์เอาเสียเลย


ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนในช่วงครึ่งหลัง เนื่องจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทำฟาวล์แบบน่าเกียจ แต่ เจอร์เกน คลอปป์ ชี้ว่า แฮร์รี่ เคน ก็มีจังหวะทำฟาวล์แบบรุนแรงด้วยเช่นกัน แต่ผู้ตัดสินกลับไม่คิดแม้แต่จะเดินไปดูภาพช้าย้อนหลังจาก VAR เลยด้วยซ้ำ ซึ่งรวมถึงจังหวะที่ควรได้ลูกโทษจากเหตุการณ์ ดิโอโก้ โจต้า โดนอัดสอยลงไปนั่นเอง  


"ผมได้เห็นการต่อสู้ครั้งใหญ่จากผู้เล่นของเรา ในช่วงครึ่งแรกเป็นเกมที่ดีจากทีมของผม ส่วนในช่วงครึ่งหลังเล่นกันไม่ค่อยดีเสียเท่าไรนัก เพราะทีมคู่แข่งดูเหมือนว่าจะมีสภาพร่างกายที่ดีกว่า" คลอปป์ กล่าว


"ผมคิดว่าบางคำถามควรจะไปถาม พอล เทียร์นี่ย์ มากกว่า เพราะมีหลายสิ่งที่มีอิทธิพลต่อเกมเป็นอย่างมาก เขาให้ใบแดง ร็อบโบ้ เพราะไม่ใช่การปะทะที่ฉลาดเลย แต่ แฮร์รี่ กลับไม่ได้รับการตัดสินแบบนั้นบ้าง"


"แฮร์รี่ เข้าปะทะหนักเหมือนกัน ถ้าขาของ ร็อบโบ้ อยู่ติดกับพื้นคงจะหักไปแล้วแน่ๆ ตรงบริเวณนั้นมีวีเออาร์อยู่ด้วย ถ้าเขาไปดูจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน ทำฟาวล์อีกครั้ง มันเป็นเรื่องที่โอเคอยู่แล้ว เพราะมันเป็นหน้าที่ของเขา แต่ทำไมเขาไม่วิ่งไปดูภาพย้อนหลังในจังหวะที่ แฮร์รี่ ทำฟาวล์บ้างล่ะ รวมถึงจังหวะที่ โจต้า ล้มลงในเขตโทษ ซึ่งควรจะเป็นลูกจุดโทษได้เลย"