พรีเมียร์ลีก,โควิด-19

พรีเมียร์ลีก,โควิด-19

"พรีเมียร์ลีก" ไม่หวั่นโควิดมีมติเตะตามโปรแกรมกันต่อ

blog

จำนวนเข้าชม 883 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีมติให้ลงเตะกันตามโปรแกรมต่อไปเหมือนเดิม แม้ว่าหลายๆ สโมสรจะมีปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 แบบต่อเนื่อง จึงต้องเลื่อนการแข่งขันตามกำหนดการเดิมออกไปหลายเกมแล้วก็ตาม


ที่ประชุมของ พรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ได้ตัดสินใจให้เกมฟาดแข้งลีกสูงสุดเมืองผู้ดีลงเตะกันต่อไปตามเดิม แม้จะมีการเสนอให้หยุดพักเบรกกันไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย แต่มีการคอนเฟิร์มแล้วว่าทุกอย่างยังคงดำเนินการต่อไปตามปกติ


ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ได้ตัดสินใจเลื่อนเกมฟาดแข้งตามโปรแกรมออกไปถึง 6 เกมจากทั้งหมด 10 นัดที่จะต้องแข่งขันกันเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่หลายสโมสรๆ ยังคงพร้อมแข่งขันกันต่อไป หากว่าภายในทีมไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19    


ทั้งนี้เกมฟาดแข้งบนเกาะอังกฤษจะยังคงดำเนินกันต่อไปตามโปรแกรมที่วางเอาไว้ โดยหลังจากนี้จะเป็นคิวของศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ และต่อด้วย ศึกพรีเมียร์ลีก ช่วงบ็อกซิ่งเดย์ไปจนถึงช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับใหม่ด้วย  


อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ประกาศยกเลิกโปรแกรมฟาดแข้งในศึกเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ ในรอบ 3 และ 4 ให้ด้วย เพื่อช่วยลดคิวเตะให้กับทีมต่างๆ นั่นเอง