ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์,ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์,ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก

"สเปอร์ส" สุดเซ็งโดนปรับแพ้ตกรอบคอนเฟเรนซ์ลีก

blog

จำนวนเข้าชม 782 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกแถลงการณ์ยอมรับคำตัดสินของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ที่ได้สั่งปรับให้เป็นฝ่าย แรนส์ 0-3 จึงต้องกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก เรียบร้อยแล้ว


ก่อนหน้านี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันนัดเปิดบ้านต้อนรับ แรนส์ ในเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมที่มีผลต่อการชี้ชะตาผ่านเข้ารอบด้วย โดยได้รับความเห็นชอบจาก ยูฟ่า เพราะว่ามีปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในสโมสรอย่างหนัก และมีนักเตะติดเชื้อหลายคนเลยด้วย   


ทว่า สเปอร์ส ไม่สามารถหาวันแข่งใหม่ได้เสียที เพราะตอนนี้มีโปรแกรมที่จะต้องลงเตะแบบแน่นเอี๊ยดเลย และต้องเลื่อนเกมฟาดแข้งในศึกพรีเมียร์ลีกมาถึง 2 นัดแล้วด้วย แม้จะมีการยื่นเรื่องไปถึง ยูฟ่า เพื่อขอขยายระยะเวลาหาวันแข่งใหม่ไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.นี้ แต่สุดท้ายไม่ได้รับการยินยอมจากองค์กรลูกหนังที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป จึงถูกสั่งปรับแพ้แล้วตกรอบไปเลย ทำให้ "ไก่เดือยทอง" ต้องยอมรับคำตัดสินแต่โดยดี 


"เรารู้สึกผิดหวังกับคำตัดสินจากคณะกรรมการของ ยูฟ่า และการปฏิเสธที่จะเพิ่มระยะเวลาในการหาโปรแกรมแข่งขันเกมนี้กันใหม่" แถลงการณ์ของ สเปอร์ส ระบุเอาไว้


"เราต้องยอมรับคำตัดสิน และตอนนี้สมาธิของเราต้องกลับมาอยู่กับการแข่งขันที่ยังเหลืออยู่ในฤดูกาลนี้"