เมสัน เมาท์,เชลซี

เมสัน เมาท์,เชลซี

"เมาท์" กร้าวเชลซีมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไม่หวั่นอยู่ที่3

blog

จำนวนเข้าชม 526 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยืนยันว่าทีมของเขายังคงมีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้แน่นอน แม้ว่าช่วงหลังจะโชว์ฟอร์มไม่แจ่มจนต้องหล่นลงมาอยู่อันดับ 3 แล้วก็ตาม


ก่อนหน้านี้ เชลซี เคยรั้งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกมาแบบต่อเนื่อง แต่เกิดอาการสะดุดในช่วงหลังอยู่บ่อยๆ และมีปัญหาเรื่องการขาดหายไปของนักเตะหลายๆ คนด้วย จึงต้องร่วงลงไปอยู่อันดับ 3 ตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 6 คะแนน แต่ เมสัน เมาท์ ยังคงมั่นใจว่าทีมของเขาสามารถไปถึงเป้าหมายสูงสุด นั่นก็คือ การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้นั่นเอง   


"เมื่อคุณมีเป้าหมายคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก คุณจะต้องพบกับความกดดันในทุกๆ เกมที่ลงสนามด้วย เพราะทำคะแนนจากทุกๆ เกมมีความสำคัญทั้งหมดเลย และการแข่งขันยังไม่จบลงด้วย" เมาท์ กล่าว 


"เราได้ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอยู่ช่วงหนึ่ง เราเจอผลเสมอในบางนัด จึงต้องหล่นลงมาอยู่อันดับ 3 มันแสดงให้เห็นว่าถ้าคุณทำคะแนนหลุดมือ การลุ้นแชมป์อาจจะจบลงอย่างรวดเร็วไปด้วยเลย"


"เป้าหมายของเรายังคงเป็นเรื่องของการคว้าแชมป์ให้ได้ และเราก็อยากที่จะไปถึงจุดนั้นให้ได้ด้วย เราสามารถทำได้อย่างแน่นอน แต่เราต้องถ่อมตัวให้มากๆ และต้องมีสมาธิให้มากกว่าเดิมด้วย"