บาร์เซโลน่า,เซบาสเตียง อัลแลร์

บาร์เซโลน่า,เซบาสเตียง อัลแลร์

บาร์ซ่าเล็งหอกรายวันหมายหัว "อัลแลร์" เสริมความคม

blog

จำนวนเข้าชม 877 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยังคงตกเป็นข่าวว่าสนใจคว้ากองหน้าตัวใหม่เข้ามาเสริมแนวรุกแบบรายวัน โดยหมายหัว เซบาสเตียง อัลแลร์ กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ อาแจ๊กซ์ เอาไว้อีกรายหนึ่งด้วย


El Nacional สื่อสเปนรายงานว่า บาร์เซโลน่า อยากซื้อกองหน้าตัวเป้าคนใหม่เข้ามาเสริมแนวรุกในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือน ม.ค.นี้เป็นอย่างมาก และหมายปองฝีเท้าของ เซบาสเตียน อัลแลร์ ซึ่งโชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้อย่างร้อนแรงเอาไว้ด้วยเช่นกัน


ก่อนหน้านี้ อาแจ๊กซ์ ได้ลงทุนคว้าดาวเตะวัย 27 ปีมาจาก "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ในช่วงต้นปี 2021 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดของสโมสร 22.5 ล้านยูโร และยิงประตูได้มากถึง 33 ประตูจากการลงสนาม 46 เกมในทุกรายการ


ฤดูกาลนี้ อัลแลร์ สอยตาข่ายไปได้มากถึง 20 ประตู และทำได้อีก 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 23 เกมในทุกรายการ โดยยังคงรั้งตำแหน่งดาวซัลโวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จากการยิงประตูในรอบแบ่งกลุ่มได้มากถึง 10 ลูกเลยด้วย


ทำให้ บาร์ซ่า วางแผนเตรียมทาบทามดาวยิงทีมชาติไอวอรี่โคสต์เข้ามาเสริมทัพเพื่อเป็นตัวแทนของ เซร์คิโอ อเกโร่ กองหน้าจอมเก๋าชาวอาร์เจนไตน์ที่เพิ่งประกาศเลิกเล่นฟุตบอล เพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพเกี่ยวกับเรื่องโรคหัวใจนั่นเอง