ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,พรีเมียร์ลีก

ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,พรีเมียร์ลีก

รังนิคชี้ "พรีเมียร์ลีก" ควรให้เปลี่ยนตัวสำรองได้5คน

blog

จำนวนเข้าชม 636 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ราล์ฟ รังนิค กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากแนะนำ พรีเมียร์ลีก ให้พิจารณาเรื่องเปลี่ยนตัวสำรองลงสนามได้ 5 คนอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือทีมต่างๆ ที่กำลังประสบปัญหาที่นักเตะติดโควิด-19 กันเป็นแถวเลย


ย้อนหลังกลับไปเมื่อเดือน พ.ค.ปี 2020 พรีเมียร์ลีก เคยอนุญาตให้เปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คนแบบเป็นการชั่วคราวในช่วงที่เริ่มมีการแพร่ระบดของโควิด-19 เป็นครั้งแรก แต่ได้เปลี่่ยนกลับมาให้เปลี่ยนตัวไปเพียง 3 คนในช่วงฤดูกาล 2020/2021 ทำให้ ราล์ฟ รังนิค เอ่ยปากสนับสนุนแนวคิดของคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศที่แนะนำว่าควรเปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คนแบบถาวรไปเลยดีกว่า


"ผมจำได้ว่ามีการตัดสินใจให้ทุกทีมเปลี่ยนตัวได้ 5 คนเมื่อตอนที่โควิดเริ่มระบาดเมื่อ 2 ปีก่อน ผมว่าการทำแบบนั้นถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะทำให้มีทางเลือกในการเปลี่ยนนักเตะมากขึ้นไปด้วย" รังนิค กล่าว


"ตอนนี้เริ่มกลับมาเป็นเหมือนกันอีกครั้ง เรามีสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกับเมื่อปีครึ่งปีที่แล้ว ผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ควรกลับไปเป็นเหมือนอย่างเมื่อ 2 ปีก่อน เท่าที่ผมรู้ก็คืออังกฤษเป็นเพียงแค่ประเทศเดียวในยุโรปที่อนุญาตให้เปลี่ยนตัวได้แค่ 3 คน ส่วนลีกใหญ่ๆ ในยุโรปลีกอื่นเปลี่ยนตัวกันได้ 5 คน"


"คุณอนุญาตให้ใส่ชื่อนักเตะเอาท์ฟิลด์เป็นสำรองได้ถึง 8 คน ถ้าจะให้นักเตะเอาท์ฟิลด์เป็นสำรองได้ 8 คน คุณก็ควรให้เปลี่ยนสำรองได้ 5 คน เพราะถ้าคุณเปลี่ยนได้เพียง 3 คนก็จะมีอีก 5 คนที่ไม่ได้ลงสนามด้วย"