โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เป๊ป" เมินซื้อกองหน้าใหม่ไม่หวั่นเฟร์รานย้ายทีม

blog

จำนวนเข้าชม 564 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คอนเฟิร์มแล้วว่าจะไม่มีการคว้ากองหน้าตัวใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว และไม่ได้รู้สึกหวั่นใจเรื่องที่เตรียมแยกทางกับ เฟร์ราน ตอร์เรส ปีกทีมชาติสเปนเลยด้วย


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวเตรียมปล่อย เฟร์ราน ตอร์เรส ให้ย้ายไปค้าแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือน ม.ค. ด้วยค่าตัว 55 ล้านยูโร โดยกุนซือ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า ยืนยันแล้วว่าเป็นความต้องการของนัดเตะที่อยากจะย้ายออกไปจากถิ่นอิติฮัด สเตเดี้ยม จึงพร้อมเปิดทางให้ย้ายทีมได้เลย และจะไม่มีการซื้อกองหน้าเข้ามาเสริมแนวรุกแน่นอน   


"เราจะไม่ซื้อกองหน้าเพิ่ม ผมได้ยินว่าการย้ายตัวใกล้จะเกิดขึ้นแล้ว แต่ผมยังไม่ได้ยินจากสโมสรว่าทุกอย่างใกล้จะเสร็จสิ้น และยังไม่มีอะไรเป็นทางการเลยด้วย" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"พวกเขากำลังเจรจากันอยู่ เมื่อสโมสรคอนเฟิร์มแล้วทุกอย่างก็จะเสร็จสิ้น ผมรู้สึกมาตลอดว่าเป็นเรื่องยากที่จะปฏิสเธ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ด้วยเหตุผลในเรื่องต่างๆ"


"ตอนที่เขามาที่ห้องผมแล้วบอกว่าอยากย้ายทีม ผมบอกกลับไปว่าย้ายได้เลย ผมอยากให้นักเตะของผมมีความสุข ถ้าคุณไม่มีความสุข คุณก็ต้องย้ายออกไป เราไม่ใช่สโมสรแบบที่ประธาน หรือ ซีอีโอ บอกให้คุณต้องอยู่ต่อ"


"นักเตะกับสโมสรต้องตกลงกัน เพราะนี่คือเรื่องของธุรกิจด้วย แต่ถ้านักเตะอยากย้าย พวกเขาสามารถย้ายได้เลย ไม่ใช่เพียงแค่ เฟร์ราน แต่หมายถึงทุกคนเลย เพราะเส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพไม่ได้ยาวนาน ถ้าเขาอยากย้าย และทั้งสองสโมสรตกลงกันได้ ผมพร้อมแสดงความยินดีกับเขาด้วย"