ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ,บาเยิร์น มิวนิค

ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ,บาเยิร์น มิวนิค

"แอร์กน็องเดซ" เมินเสียงวิจารณ์เล่นไม่คุ้มค่าตัวแพงสุด

blog

จำนวนเข้าชม 944 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยักไหล่แบบไม่รู้สึกกังวลใจเรื่องที่ตกเป็นเป้าหมายของบรรดานักวิจารณ์ว่าเล่นไม่คุ้มค่าตัวเอาเสียเลย


ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 2019 บาเยิร์น มิวนิค ได้ลงทุนคว้า ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ มาจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัวสูงถึง 80 ล้านยูโร ซึ่งเป็นสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ "เสือใต้" และในศึกบุนเดสลีกาอีกด้วย


ทว่าดาวเตะวัย 25 ปีกลับทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจ และมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่เป็นประจำเลยด้วย จึงโดนสื่อมวลชน และแฟนบอลวิจารณ์ว่าเล่นไม่คุ้มค่าตัว แต่กองหลังชาวเมืองน้ำหอมกลับมองว่าเป็นเรื่องปกติของการทำงานอยู่แล้ว   


"ผมคิดว่าสื่อวิจารณ์ผมมากกว่านักเตะคนอื่นๆ เพราะว่าเรื่องค่าตัวที่เป็นสถิติแพงที่สุด แต่ผมเป็นคนสบายๆ ผมเลยรับมือกับมันได้ แม้แต่ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ถูกวิจารณ์อยู่บ่อยๆ การวิจารณ์คือส่วนหนึ่งในงานของเราอยู่แล้ว" แอร์กน็องเดซ กล่าว


พร้อมกันนี้ แอร์กน็องเดซ ยืนยันว่าอยากได้แชมป์ยูโรร่วมกับทีมชาติฝรั่งเศสมากที่สุด เพราะเป็นแชมป์รายการใหญ่ที่ยังไม่เคยได้สัมผัส หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จจากการกวาดแชมป์ได้เกือบหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกในระดับชาติ รวมถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่สุดในเกมระดับสโมสรนั่นเอง