แมนเชสเตอร์ ซิตี้,นาธาน อาเก้,เวสต์แฮม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้,นาธาน อาเก้,เวสต์แฮม

เรือใบไม่ปล่อย "อาเก้" ดับฝันขุนค้อนดึงเสริมแนวรับ

blog

จำนวนเข้าชม 904 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้มีท่าทีแล้วว่าจะไม่ปล่อย นาธาน อาเก้ กองหลังตัวสำรองชาวดัตช์ออกไปจากทีมในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือน ม.ค.นี้ เพราะต้องการเก็บเอาไว้เป็นอะไหล่ในแนวรับต่อไป


ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ลงทุนซื้อ นาธาน อาเก้ มาจาก บอร์นมัธ ในปี 2020 ด้วยค่าตัวสูงถึง 41 ล้านปอนด์ แต่กลับไม่ได้รับโอกาสจากกุนซือ "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า ให้ลงสนามเป็นตัวจริงเสียเท่าไรนัก


ตอนนี้ดาวเตะวัย 26 ปีเป็นเพียงตัวเลือกอันดับท้ายๆ ในแนวรับต่อจาก รูเบน ดิอาส, เอเมริก ลาปอร์ก รวมถึง จอห์น สโตนส์ ไปเสียแล้ว แต่ The Athletic สื่ออังกฤษรายงานว่า "เป๊ป" ไม่เคยคิดจะขายเลยด้วย


เนื่องจาก อาเก้ ยังคงมีชื่ออยู่ในแผนการสร้างทีมในฤดูกาลนี้นั่นเอง โดยได้รับโอกาสให้ลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 6 เกม และได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 4 นัด ยิงประตูได้หนึ่งลูก 


ทำให้ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ต้องล้มเลิกแผนการคว้า อาเก้ เข้ามาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เหมือนอย่างที่ตกเป็นข่าวเสียแล้ว เพราะยังคงประสบปัญหาเรื่องเกมรับจากการขาดหายไปของ อันเจโล่ อ็อกบอนน่า กับ เคิร์ท ซูม่า ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาวไปเลย