โจเซ่ มูรินโญ่,โรม่า,สเปอร์

โจเซ่ มูรินโญ่,โรม่า,สเปอร์

"มูรินโญ่" รับพลาดเองเลือกคุมไก่หวังผลแค่ระยะสั้น

blog

จำนวนเข้าชม 733 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "หมาป่า" โรม่า ยอมรับว่าตัดสินใจผิดพลาดที่เลือกคุมทัพ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพราะเป็นสโมสรที่แทบจะไม่มีเกียรติประวัติในเรื่องของความสำเร็จเลยเสียด้วยซ้ำ


ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้แต่งตั้ง โจเซ่ มูรินโญ่ ให้สวมบทเป็นกุนซือเมื่อเดือน พ.ย.ปี 2019 โดยหวังให้โค้ชชาวโปรตุกีสช่วยเนรมิตถ้วยแชมป์ หลังไร้ความสำเร็จมานานกว่าหนึ่งทศวรรษ นับตั้งแต่คว้าแชมป์ลีก คัพ ได้เป็นหนล่าสุดเมื่อปี 2008


ทว่า มูรินโญ่ ได้ทำหน้าที่คุมทัพ "ไก่เดือยทอง" เพียงแค่ 19 เดือน เพราะถูกปลดออกจากตำแหน่งในช่วงก่อนนัดชิงคาราบาว คัพ และมอบหมายให้ ไรอัน เมสัน โค้ชไร้ประสบการณ์คุมทีมในนัดชิงด้วย จึงทำได้ดีที่สุดเพียงรองแชมป์เท่านั้น  


ทำให้โค้ชวัย 58 ปีมองว่าทีมต้นสังกัดเก่าต้องการความสำเร็จแบบฉาบฉวยเพียงแค่ระยะสั้นเท่านั้น และไม่ได้สนใจเรื่องของการสร้างทีมในระยะยาวเหมือนอย่างที่เคยคุยกันเลยด้วยซ้ำ จึงรู้สึกว่าคิดผิดที่ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานด้วย  


"ผมเคยทำเรื่องผิดพลาด ในบางครั้งผมไม่ได้เลือกโปรเจ็กต์ที่ถูกต้องไปได้ตลอด หรือผมอาจเข้าใจผิดในเรื่องทิศทางของบางโปรเจ็กต์ ผมไปอยู่กับ ท็อตแน่ม ซึ่งไม่มีประวัติศาสตร์ที่ประสบความสำเร็จเลย" มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์กับ GQ