แกรี่ เนวิลล์,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เมาริซิโอ โปเชตติโน่

แกรี่ เนวิลล์,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เมาริซิโอ โปเชตติโน่

เนวิลล์เชียร์ผีแดงเลือก "โปเชตติโน่" คุมทัพถาวร

blog

จำนวนเข้าชม 463 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งตอนนี้สวมบทเป็นนักวิเคราะห์ของ Sky Sport สื่อเมืองผู้ดีออกโรงเชียร์ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ กุนซือ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ให้ย้ายมาสวมบทเป็นนายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบถาวรไปเลยดีกว่า


ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มอบหมายให้ ราล์ฟ รังนิค สวมบทเป็นกุนซือขัดตาทัพจนถึงช่วงจบฤดูกาลนี้ แต่ดูเหมือนว่าผลงานในภาพรวมยังไม่ดีขึ้น ทำให้ แกรี่ เนวิลล์ แนะนำให้ "ปีศาจแดง" หันไปคว้า เมาริซิโอ โปเชตติโน่ มานั่งเก้าอี้กุนซือแบบถาวรในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะมีสไตล์การคุมทีมที่น่าสนใจ และเคยผ่านงานคุมทีมในศึกพรีเมียร์ลีกให้กับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ มาก่อนด้วย  


“ผมอยากเห็น โปเชตติโน่ เป็นโค้ชคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนต่อไป เพราะเขาเคยผ่านงานคุมทีมฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีกมาแล้ว และมีประสบการณ์มากขึ้นกว่าเดิมด้วย" เนวิลล์ กล่าว


"ตอนนี้เขาคุมพวกดาวเตะที่มีอีโก้สูงกันมากๆ และช่วยให้เขามีประสบการณ์มากขึ้นไปด้วย ผมบอกมาโดยตลอดเลยว่าชอบ โปเชตติโน่ และรักวิธีที่เขาจัดการกับทีม เขาทำผงานกับพวกคนหนุ่มๆ ได้ดีมากๆ"


"เขาสามารถเค้นศักยภาพที่ดีที่สุดของนักเตะออกมาได้เสมอ และเขาทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ได้อย่างราบรื่น แต่ เปแอสเช คงไม่ปล่อยตัวเขาแน่ๆ หากว่าทำผลงานได้ดีตามเป้าหมายที่วางเอาไว้"