เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"คลอปป์" ชี้หงส์ต้องท็อปฟอร์มเพื่อลุ้นแซงเรือใบ

blog

จำนวนเข้าชม 630 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มั่นใจว่ายังมีโอกาสแซงหน้า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แต่จะต้องเล่นกันแบบท็อปฟอร์มให้ได้ตลอดในช่วงที่เหลืออยู่ โดยเฉพาะเรื่องของเกมรับที่จะต้องเหนียวแน่นอนให้ได้มากกว่านี้ด้วย


ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก แต่มีคะแนนเหนือกว่า ลิเวอร์พูล แบบไม่ขาดลอย ทำให้ เจอร์เกน คลอปป์ เชื่อมั่นว่าทีมของเขามีโอกาสขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 1 บนหัวตารางคะแนนได้อยู่เหมือนกัน แต่มีข้อแม้จะต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีกว่า "เรือใบสีฟ้า" ในทุกๆ ด้าน 


"ผมคิดว่ายังคงมีความเป็นไปได้ นั่นคือสิ่งที่เราควรคิดเอาไว้ว่าจะต้องมีอันดับเหนือกว่าพวกเขาให้ได้ เพราะนั่นคือเหตุผลที่เรามาอยู่ตรงนี้ แต่มันคงเป็นเรื่องที่ยากมากๆ อย่างแน่นอน" คลอปป์ กล่าว


"เราไม่ได้ตามหลังพวกเขาแบบอยู่ห่างกันจนไกลเกินไป และไม่ใช่ว่าเราไม่มีโอกาสอีกต่อไป แต่คุณก็รู้ดีว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่ทำแต้มหล่นหายไปเยอะแน่ๆ คุณก็ไม่ควรทำแต้มหลุดมือเยอะด้วยเช่นกัน"


"เราจำเป็นต้องทำอะไรหลายๆ อย่างเพื่อให้ได้ดีกว่าพวกเขา อันดับแรกเลยก็คือเกมรับต้องอยู่ในฟอร์มระดับท็อปแบบสุดๆ และจะต้องพัฒนาในหลายๆ ด้านด้วย ถ้าเราอยากไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์ เราต้องมีความสม่ำเสมอให้มากกว่านี้"