โรบิน ฟาน เพอร์ซี่,อาร์เซน่อล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่,อาร์เซน่อล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"อาร์วีพี" เลือก6อดีตเพื่อนร่วมทีมสุดเจ๋งที่สุด

blog

จำนวนเข้าชม 1048 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ เปิดโผรายชื่อ 6 นักเตะเจ๋งสุดที่เคยค้าแข้งด้วยกันมาก่อน ซึ่งแต่ละคนเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมเมื่อตอนสมัยที่โชว์ฝีเท้าให้กับ 2 ทีมต้นสังกัดเก่า ไล่ตั้งแต่ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเอง  


BBC Sport สื่อชื่อดังของอังกฤษได้สัมภาษณ์ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตดาวยิง อาร์เซน่อล ระหว่างปี 2004-2012 และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2012-2015 และให้เลือกอดีตเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานมาด้วยกัน ปรากฎว่า อดีตหัวหอกชาวดัตช์ได้เลือกไว้ถึง 6 คนเลยทีเดียว


นั่นก็คือ 2 ตำนานกองหน้า "ปืนใหญ่" นั่นก็คือ เดนนิส เบิร์กแคมป์, เธียร์รี่ อองรี และ 3 ตำนานนักเตะ "ปีศาจแดง" ประกอบไปด้วย ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, เวย์น รูนี่ย์ ส่วนในรายของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ไม่เคยเล่นด้วยกันในเกมระดับสโมสร แต่เคยยืนล่าตาข่ายด้วยกันตอนที่รับใช้ทีมชาติฮอลแลนด์นั่นเอง


"มันเป็นเรื่องยากที่จะเลือกมาเพียงแค่คนเดียว ผมขอเลือก เดนนิส เบิร์กแคมป์, เธียร์รี่ อองรี, ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, เวย์น รูนี่ย์ และ รุด ฟาน นิสเตลรอย ก็แล้วกัน" ฟาน เพอร์ซี่ กล่าว


พร้อมกันนี้ "อาร์วีพี" ได้กล่าวยกย่อง 2 ตำนานกองหลัง "ปีศาจแดง" นั่นก็คือ เนมันย่า วิดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ให้เป็นคู่แนวรับที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเผชิญหน้ากันบนสังเวียนแข้งเลยด้วย