โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ดอร์ทมุนด์ลุ้นระทึก "ฮาลันด์" ส่อตัดสินอนาคตต้นปีหน้า

blog

จำนวนเข้าชม 848 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตรียมรอลุ้นด้วยใจระทึกในเรื่องอนาคตของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ซึ่งตั้งท่าพร้อมตัดสินใจว่าจะอยู่หรือไปในช่วงต้นปีหน้า


Bild สื่อเมืองเยอรมันรายงานว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตรียมเปิดโต๊ะเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับเอเย่นต์ส่วนตัว นั่นก็คือ มิโน่ ไรโอล่า รวมถึง อัลฟ์-อิงเก้ ฮาลันด์ คุณพ่อของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ในช่วงเดือน ม.ค.นี้ เพื่อร่วมกันหาสรุปเรื่องอนาคตของดาวยิงวัย 21 ปีนั่นเอง


ตอนนี้ ฮาลันด์ มีสัญญาค้าแข้งกับ "เสือเหลือง" จนถึงปี 2023 แต่สามารถย้ายทีมได้ตามเงื่อนไขด้วยค่าฉีกสัญญาเป็นเงินจำนวน68 ล้านปอนด์ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ช่วงจบฤดูกาลนี้


นอกจากนั้น พูม่า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์กีฬาในฐานะผู้สนับสนุนหลักของ ดอร์ทมุนด์ ยังพร้อมช่วยรั้ง ฮาลันด์ ด้วยการจ่ายเงินโบนัสให้อีก 6.7 ล้านปอนด์เลยด้วย เพื่อหวังโน้มน้าวใจให้ต่อสัญญาใหม่ เพราะมีแผนดึงตัวมาทำหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์จากอ้อมอกของ ไนกี้ คู่แข่งทางธุรกิจจากสหรัฐอเมริกาอยู่แล้วด้วย  


อย่างไรก็ตาม ฮาลันด์ ยังคงเป็นนักเตะเนื้อหอมที่ได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่หลายๆ สโมสร จึงน่าจะมีการตัดสินใจเรื่องอนาคตของตัวเองอย่างช้าที่สุดในช่วงปลายเดือน ก.พ.