อาร์เซนอล,ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง

อาร์เซนอล,ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง

ปืนปล่อย "โอบาเมยอง" รับใช้บ้านเกิดรอบู๊ศึกกาฬทวีป

blog

จำนวนเข้าชม 744 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดไฟเขียวให้ ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบองเดินทางกลับไปรับใช้บ้านเกิดในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ตั้งแต่เนิ่นๆ เลย เพราะถูกตัดชื่อออกจากทีมอยู่แล้ว


มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซนอล ได้ตัดสินใจปลด ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ออกจากตำแหน่งกัปตันทีม เพราะมีปัญหาเรื่องระเบียบวินัยจากการทำผิดกฎสโมสร หลังเดินทางกลับมาจากต่างประเทศช้ากว่ากำหนด


ทำให้ดาวเตะวัย 32 ปีถูกลงโทษไม่ให้มีส่วนร่วมกับทีมมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ด้วยเหตุนี้ "ปืนใหญ่" จึงอนุญาติให้เดินทางไปเก็บตัวกับทีมบ้านเกิดได้เลย เพื่อเตรียมฟาดแข้งในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ซึ่งจะเปิดฉากฟาดแข้งกันในวันที่ 9 ม.ค.นี้แล้วด้วย 


ทั้งนี้ โอบาเมยอง จะหมดสิทธิ์รับใช้ "ปืนใหญ่" อย่างน้อยถึง 5 เกมในช่วงระหว่างที่กลับไปรับใช้บ้านเกิด ไล่ตั้งแต่เกมพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีกคืนวันที่ 1 ม.ค. และอีก 2 เกมที่จะเจอกับ ลิเวอร์พูล ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ รวมถึงนัดที่จะพบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 และพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีกด้วย


อย่างไรก็ตาม โอบาเมยอง อาจได้หวนกลับคืนสู่ทัพลูกหนัง "ปืนใหญ่" นัดพบกับ เบิร์นลี่ย์ ในศึกพรีเมียร์ลีกคืนวันที่ 22 ม.ค. หากว่าทีมชาติกาบองตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติกาฬทวีปนั่นเอง