โธมัส ทูเคิ่ล,ลิเวอร์พูล,ซาดิโอ มาเน่

โธมัส ทูเคิ่ล,ลิเวอร์พูล,ซาดิโอ มาเน่

ทูเคิ่ลชี้ "มาเน่" สมควรโดนใบแดงนัดเจ๊าหงส์

blog

จำนวนเข้าชม 874 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ให้ความเห็นว่า ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัลของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องได้รับใบแดงจากจังหวะตีศอกใส่ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังเจ้าบ้านตั้งแต่ 10 วินาทีแรกของเกมพรีเมียร์ลีกนัดลงเอยด้วยผลเสมอ 2-2 แต่กลับโดนเพียงใบเหลืองเท่านั้น


เชลซี ต้องเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนถึง 2 ประตู แต่สามารถไล่ตีเสมอได้ในช่วงก่อนจบครึ่งแรก และลงเอยด้วยผลเสมอแบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ทำให้ โธมัส ทูเคิ่ล พอใจสปิริตของลูกทีมที่ไม่ยอมแพ้ แม้จะต้องเจอกับเกมที่ยากมากๆ เลยก็ตาม  


"ทีมของผมไม่ยอมแพ้ และมาได้ประตูตีตื้นจาก มาเตโอ โควาซิช ประตูนี้นำความเชื่อกลับคืนสู่สนามอีกครั้ง และเกือบกลับมาได้อย่างสมบูรณ์แบบในครึ่งแรก ถ้าส่งบอลทำประตูที่ 3 ได้สำเร็จ" ทูเคิ่ล กล่าว


"ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องใบแดงเลย เพราะผมรัก ซาดิโอ มาเน่ เขาเป็นคนดี และเป็นสุดยอดนักเตะ แต่จังหวะนั้นต้องเป็นใบแดงเท่านั้น เขาตีศอกเข้าที่หน้า มันไม่สำคัญว่าคุณจะทำแบบนั้นในช่วงเวลาไหน ไม่ว่าจะเป็นในช่วงหลัง 20 วินาทีแรก หรือผ่านไปแล้ว 20 นาทีก็ตาม"


ตอนนี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ยังคงรั้งอันดับ 2 แข่ง 21 นัด มี 43 คะแนน ตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงห่างถึง 10 คะแนนเลยทีเดียว