โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,โรเมลู ลูกากู

โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,โรเมลู ลูกากู

ทูเคิ่ลแจงเหตุดร็อป "ลูกากู" รบกวนสมาธิเชลซี

blog

จำนวนเข้าชม 835 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แจงเหตุดร็อป โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมในช่วงก่อนเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดบ้านต้อนรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันที่ 2 ม.ค. เพราะเรื่องของบทสัมภาษณ์ที่บอกว่าไม่มีความสุขเสียแล้ว


โรเมลู ลูกากู ได้เอ่ยปากบอกสื่อมวลชนว่าไม่ปลื้มเรื่องแผนการเล่นของ โธมัส ทูเคิ่ล และอยากจะย้ายกลับร่วมทัพ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน อีกด้วย ทำให้โค้ชชาวเยอรมันตัดสินใจหั่นชื่อของกองหน้าวัย 28 ปีออกไปก่อน เพราะกลายเป็นประเด็นใหญ่ที่่ส่งผลต่อทีมของเขาในเรื่องของสมาธิก่อนลงแข่งขันนั่นเอง


"มันกลายเป็นเรื่องใหญ่เกินไป และเป็นเรื่องที่ส่งเสียงรบกวนเราในช่วงก่อนจะลงแข่งขัน ผมจึงต้องตัดสินใจปกป้องทีมของเรา นั้นก็คือเหตุผลที่เขาไม่มีส่วนร่วมกับทีม" ทูเคิ่ล กล่าว


"แน่นอนว่าเราได้คุยกันแล้ว 2 ครั้ง แต่หลังจากนั้นเราต้องตระหนักว่าการแข่งขันรออยู่ตรงหน้า มันกลายเป็นเรื่องใหญ่เกินไป เราจึงชะลอการตัดสินใจไปก่อนว่าควรจะจัดการเรื่องนี้อย่างไรกันต่อไป"


"เราจำเป็นต้องมีสมาธิในช่วงก่อนลงสนามแบบเต็มที่ ผมจึงคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ง่ายมากเลย หากไม่มีชื่อของเขาอยู่ในทีม มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ผมจำเป็นต้องตัดสินใจแบบนั้น"