ฟีฟ่า,จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,เอดูอาร์ เมนดี้,มานูเอล นอยเออร์

ฟีฟ่า,จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,เอดูอาร์ เมนดี้,มานูเอล นอยเออร์

ฟีฟ่าเปิดโผ "จิโจ้-เมนดี้-นอยเออร์" ชิงนายด่านยอดเยี่ยมแห่งปี

blog

จำนวนเข้าชม 1202 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เปิดโผ 3 นายด่านฝีมือดี ประกอบไปด้วย "จีโจ้" จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายด่านทีมชาติอิตาลีของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านทีมชาติเซเนกัลของ เชลซี และ มานูเอล นอยเออร์ นายด่านทีมชาติเยอรมนีของ บาเยิร์น มิวนิค มีชื่อลุ้นคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำปี 2021


ฟีฟ่า เตรียมจัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมสาขาต่างๆ ในงาน The Best FIFA Football Awards ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในคืนวันที่ 17 ม.ค.นี้ โดยได้เปิดเผยรายชื่อของ 3 ผู้ท้าชิงรางวัลผู้รักษาประตูชายยอดเยี่ยมประจำปี 2021 ออกมาก่อน 


ทั้งนี้ นอยเออร์ เคยได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้มาแล้วหนึ่งครั้งเมื่อปี 2020 ส่วนในรายของ เมนดี้ กับ ดอนนารุมม่า มีชื่อเข้าชิงเป็นครั้งแรก หลังจากที่ทั้งคู่โชว์ฟอร์มได้แบบโดดเด่นจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว


ก่อนหน้านี้ ดอนนารุมม่า ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลยาชิน โทรฟี่ ในฐานะผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของ ฟรองซ์ ฟุตบอล ประจำปี 2021 มาแล้ว หลังโชว์ฟอร์มให้ทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์ยูโร 2020 ได้แบบน่าประทับใจ       


ส่วนในรายของ เมนดี้ ยังคงสวมบทเป็นมือหนึ่ง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี และโชว์ฟอร์มสุดเหนียวหนึบจากเมื่อช่วงซีซั่นก่อน จึงมีส่วนช่วยให้ทีมต้นสังกัดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ