แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ปาทริค วิเอร่า,มิเกล อาร์เตต้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ปาทริค วิเอร่า,มิเกล อาร์เตต้า

เรือใบหมายหัว "อาร์เตต้า-วิเอร่า" เป็นทายาทเป๊ป

blog

จำนวนเข้าชม 648 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวหมายหัว มิเกล อาร์เตต้า และ ปาทริค วิเอร่า เป็น 2 ตัวเลือกในฐานะทายาทสืบทอดตำแหน่งของ "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า หากว่ายอดโค้ชชาวสเปนตัดสินใจอำลาสโมสรในช่วงหลังหมดสัญญา 


The Athletic สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้จับตาดูฝีมือของทั้งสองคนดังกล่าวแบบต่อเนื่อง และเคยร่วมงานกับทั้งคู่มาก่อนด้วย จึงวางตัวเอาไว้รอเลือกให้เป็นตัวแทนของ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า ซึ่งมีสัญญาคุมทีมจนถึงปี 2023


ก่อนหน้านี้ "เป๊ป" เคยแสดงทีท่าว่าอยากจะโบกมืออำลาในช่วงหลังหมดสัญญาที่เหลืออีกหนึ่งปีครึ่ง เพราะเริ่มรู้สึกอิ่มตัวกับ "เรือใบสีฟ้า" เสียแล้ว หลังอยู่ปักหลักในถิ่นอิติฮัด สเตเดี้ยม มานานเกือบ 6 ปีแล้ว นับตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามารับงานคุมทีมเมื่อปี 2016


ทั้งนี้ อาร์เตต้า เคยร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะผู้ช่วยของ กวาร์ดิโอล่า และได้ย้ายไปสวมบทเป็นกุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019 จนถึงปัจจุบัน


ส่วน วิเอร่า เคยร่วมงานกับ "เรือใบสีฟ้า" ในฐานะผู้บริหารเพื่อพัฒนาฟุตบอลในระดับเยาวชน และเคยถูกส่งตัวให้ไปสวมบทเป็นกุนซือ นิวยอร์ค ซิตี้ ในสหรัฐอเมริการะหว่างปี 2016-2018 ซึ่งเป็นทีมลูกหนังของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ในเครือเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นเอง โดยปัจจุบันยังคงเป็นกุนซือ คริสตัล พาเลซ ตั้งแต่เมื่อช่วงปีก่อน