ฟิล โฟเด้น,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฟิล โฟเด้น,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"โฟเด้น" มูลค่าแพงสุดพรีเมีย์ลีกเป็นรองวินิซิอุส

blog

จำนวนเข้าชม 691 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ฟิล โฟเด้น กองกลางทีมชาติอังกฤษของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการประเมินให้เป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกยุคปัจจุบัน แต่เป็นรอง วินิซิอุส จูเนียร์ส กองหน้าชาวบราซิเลียนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ซึ่งถูกตีมีมูลค่าเอาไว้สูงที่สุดโลกแบบน่าประหลาดใจเหลือเกิน


CIES หรือ ศูนย์การศึกษาด้านกีฬาระหว่างประเทศ ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยรายชื่อนักเตะที่มีมูลค่าจากการประเมินมากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก ปรากฎว่า ฟิล โฟเด้น ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 มีมูลค่าสูงถึง  152.6 ล้านยูโร


ส่วนอันดับ 2 เป็นของ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 133.9 ล้านยูโร ขณะที่ รูเบน ดิอาส กองหลังทีมชาติโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามมาเป็นอันดับ 3 ด้วยมูลค่า 120.5 ล้านยูโร     


สำหรับนักฟุตบอลที่มูลค่ามากที่สุดจากการประเมินของ CIES เป็นของ วินิซิอุส จูเนียร์ส ซึ่งขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งตามตัวเลข 166.4 ล้านยูโร ตามมาด้วย โฟเด้น ในอันดับ 2 ส่วน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่อันดับ 3 ด้วยมูลค่า 142.5 ล้านยูโร   


ทั้งนี้ CIES ได้ประเมินมูลค่านักเตะจากข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อายุ, ผลงาน, ค่าการตลาด รวมถึงอายุของสัญญาที่เหลือกับทีมต้นสังกัดปัจจุบัน เป็นต้น