ฟิลิปเป้ คูตินโญ่,แอสตัน วิลล่า

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่,แอสตัน วิลล่า

สื่อแฉวิลล่าจ่ายค่าเหนื่อย "คูตินโญ่" เป็นสถิติแพงสุด

blog

จำนวนเข้าชม 1180 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"คูตี้" ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางชาวบราซิเลียนขึ้นแท่นเป็นนักเตะค่าเหนื่อยแพงที่สุดของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า หลังยืมตัวมาจาก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า จนถึงช่วงจบฤดูกาลนี้


Daily Mail สื่ออังกฤษรายงานว่า แอสตัน วิลล่า ต้องจ่ายค่าแรงให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็นเงินสัปดาห์ละ 125,000 ปอนด์ ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขที่ตกลงกันเอาไว้ เพื่อช่วยแบกเบาภาระของ บาร์เซโลน่า ในช่วงระหว่างยืมตัวมาใช้งานนั่นเอง


ทั้งนี้มีรายงานว่า "คูตี้" ได้รับค่าแรงจาก บาร์ซ่า สูงถึงสัปดาห์ละ 240,000 ปอนด์ เท่ากับว่า "สิงห์ผงาด" ต้องช่วยจ่ายค่าเหนื่อยมากกว่าครึ่งหนึ่งในช่วงที่ยืมตัวมาร่วมทัพ


ทำให้ คูตินโญ่ เป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดของ "สิงห์ผงาด" ไปเลย โดยแซงหน้า แดนนี่ อิงค์ส กองหน้าชาวอังฤษที่ต้องหล่นลงไปอยู่อันดับ 2 จากการที่รับเงินอยู่สัปดาห์ละ 120,000 ปอนด์ และคาดว่าจะสามารถประเดิมสนามรับใช้ แอสตัน วิลล่า นัดเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีกช่ววงสุดสัปดาห์หน้า


อย่างไรก็ตาม "สิงห์ผงาด" สามารถซื้อดาวเตะวัย 29 ปีเข้ามาร่วมทีมแบบถาวรได้ในราคา 33 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงกันเอาไว้เรียบร้อยแล้วด้วย