ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผีกลุ้มสื่อดัตช์ชี้ "ดอนนี่" ไม่เหมาะกับพรีเมียร์ลีก

blog

จำนวนเข้าชม 712 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เอลโก้ บอร์น ผู้สื่อข่าวสายฟุตบอลชื่อดังชาวดัตช์วิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ไม่ประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งให้กับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเพราะว่ามีสภาพร่างกายที่ไม่เหมาะสำหรับการโชว์ฝีเท้าในศึกพรีเมียร์ลีกนั่นเอง  


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลงทุนคว้าตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มาจาก อาแจ๊กซ์ ในช่วงกลางปี 2020 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ หลังจากที่โชว์ฟอร์มให้กับ อาแจ๊กซ์ ได้แบบน่าประทับใจมาหลายฤดูกาลก่อน


ทว่ามิดฟิลด์วัย 24 ปียังไม่สามารถแจ้งเกิดกับ "ปีศาจแดง" ได้เสียที และแทบจะไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริงเลยด้วย ทำให้สื่อดังชาวดัตช์ฟันธงว่า ฟาน เดอ เบ็ค มีสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแกร่งมากพอสำหรับการลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งต้องใช้แรงปะทะมากกว่าตอนที่เคยโชว์เด่นในลีกบ้านเกิดนั่นเอง     


"คนส่วนใหญ่ในเนเธอร์แลนด์แปลกใจที่ได้เห็น ฟาน เดอ เบ็ค ไม่มีโอกาสได้เล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากนัก แต่ว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่แตกต่างจากเอเรดิวิซี่ด้วย" บอร์น กล่าว


"ฟาน เดอ เบ็ค เคยทำได้ดีมากๆ กับ อาแจ็กซ์ แต่วิถีฟุตบอลแบบนั้นมีความแตกต่างจากระบบการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงสโมสรส่วนใหญ่ในพรีเมียร์ลีก เพราะจะต้องอาศัยเรื่องของสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งมากกว่าตอนที่เล่นในเนเธอร์แลนด์เยอะเลย"