ฟาบิโอ คันนาวาโร่,โปแลนด์

ฟาบิโอ คันนาวาโร่,โปแลนด์

"คันนาวาโร่" ส่อสวมบทนายใหม่โปแลนด์

blog

จำนวนเข้าชม 676 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ตำแหน่งกองหลังทีมชาติอิตาลีเตรียมกลับมาคุมทีมลูกหนังอีกครั้ง โดยมีข่าวว่าใกล้สวมบทเป็นนายใหม่ของทีมชาติโปแลนด์เต็มแก่


โปแลนด์ ยังคงตามหากุนซือคนใหม่ นับตั้งแต่ เปาโล ซูซ่า โค้ชชาวโปรตุกีสตัดสินใจขอแยกทางเพื่อย้ายไปรับงานคุมทัพ ฟลาเมงโก้ ในบ้านเกิดเมื่อปลายปีก่อน จึงหมายหัว ฟาบิโอ คันนาวาโร่ เอาไว้ด้วย เพราะเห็นว่างงานอยู่นั่นเอง


จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียนของ Sky Sport Italia รายงานว่าอดีตยอดกองหลังวัย 48 ปีได้เจรจากับ โปแลนด์ เรียบร้อยแล้ว และขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปแบบราบรื่นเลยด้วย


คาดว่าอดีตกัปตันทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 จะเซ็นสัญญาคุมทัพเป็นเวลา 2 ปี และมีงานหนักรออยู่ด้วย นั่นก็คือการพาทีมลุ้นผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยจะต้องเผชิญหน้ากับ รัสเซีย ในเกมเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้   


ทั้งนี้ คันนาวาโร่ ไม่เคยทำหน้าที่กุนซือในทวีปยุโรปมาก่อนเลย แต่เคยผ่านงานคุมทีมลูกหนังในทวีปเอเชียมาแบบโชกโชน โดยเคยคุมทีมชาติจีนในช่วงสั้นๆ และได้แยกทางกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ เมื่อเดือน ก.ย.ปีก่อน เพราะว่าสโมสรประสบปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนัก