โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,คริสเตียน พูลิซิช

โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,คริสเตียน พูลิซิช

ทูเคิ่ลปลื้ม "พูลิซิช" พร้อมช่วยเชลซีแบบไม่เกี่ยงเล่นแบ็กขวา

blog

จำนวนเข้าชม 684 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ประทับใจในความเป็นนักเตะสาระพัดประโยชน์ของ คริสเตียน พูลิซิช ดาวเตะทีมชาติสหรัฐอเมริกาที่ไม่เกี่ยงการยืนเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา เพื่อช่วยทีมในยามที่มีนักเตะในตำแหน่งนี้ได้รับบาดเจ็บหลายคนเลย


ตอนนี้ เชลซี มีผู้เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็กเจอโรคเดี้ยงทั้งสองฝั่งเลย โดยเฉพาะ รีซ เจมส์ กับ เบน ชิลเวลล์ ทำให้กุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ต้องขยับ คริสเตียน พูลิซิช ให้ยืนเล่นตรงจุดนี้ไปก่อน และทำผลงานได้ดีเลยด้วย โดยก่อนหน้านี้เคยจับขึ้นไปยืนเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าด้วยเช่นกัน เพราะตอนนั้น 2กองหน้าตัวหลัก นั่นก็คือ โรเมลู ลูกากู กับ ติโม แวร์เนอร์ เจอโรคเดี้ยงเล่นงานพร้อมกันนั่นเอง  


"เป็นเรื่องจริงที่เราขยับเขาไปยืนหลายตำแหน่ง และจะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ถ้าพวกเขาลงเล่นได้หลายตำแหน่ง เพราะว่าความสามารถของเขาช่วยเราได้เป็นอย่างดีเลยด้วย" ทูเคิ่ล กล่าว


"คุณเถียงได้เสมอว่าการเล่นเพียงตำแหน่งเดียวจะสม่ำเสมอกว่าหรือดีกว่า แต่คุณอาจจะมีโอกาสได้ลงสนามน้อยไปด้วย หรือมีคู่แข่งที่พร้อมแย่งตำแหน่งของคุณอยู่เยอะมาก เพราะมีนักเตะ 2-3 คนในทุกตำแหน่งของแนวรุก แต่ว่าเขาเลือกที่จะช่วยเราในจุดที่มีปัญหาได้เป็นอย่างดีเลย"


ฤดูกาลนี้ดาวเตะวัย 23 ปีลงเล่นในทุกรายการไปแล้วทั้งหมด 16 เกม โดยฝากผลงานยิงได้ 3 ประตู และจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมสอยตาข่ายได้อีก 3 แอสซิสต์จากการถูกจับโยกไปยืนเล่นในหลายตำแหน่งเลยด้วย