วอจเชียค เชสนี่,ยูเวนตุส

วอจเชียค เชสนี่,ยูเวนตุส

"เชสนี่" ฉีดวัคซีนช้าวืดเฝ้าเสาม้าลายฟัดงูใหญ่

blog

จำนวนเข้าชม 877 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


วอจเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูทีมชาติโปแลนด์ของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส เตรียมชวดยืนเฝ้าเสานัดดวลแข้งกับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ในศึกซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า คืนวันที่ 12 ม.ค.นี้ เพราะว่าฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกล่าช้ากว่าคนอื่น จึงไม่ได้รับกรีนพาสตามกฎหมายใหม่ของอิตาลี 


มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส ยืนยันว่า วอจเชียค เชสนี่ จะไม่ได้ลงสนามในศึกซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า นัดบุกไปเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่สตาดิโอ จูเซปเป้ เมียซซ่า เพราะว่ายังไม่มีกรีนพาสนั่นเอง


ทั้งนี้รัฐบาลอิตาลีได้ออกกฎหมายใหม่ที่มีผลตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. โดยบังคับให้นักกีฬาทุกคนต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และจะทำการแข่งขันได้ก็ต่อเมื่อได้รับกรีนพาสในช่วงหลังจากฉีดโดสแรกผ่านไป 15 วัน


ทำให้ เชสนี่ ต้องชวดลงเล่นในเกมดังกล่าวตามกฎหมายใหม่ เพราะว่าเพิ่งฉีดเข็มแรกไปไม่ถึง 2 สัปดาห์ ทำให้ มัตเตีย เปริน นายทวารมือสองชาวอิตาเลียนเตรียมได้ยืนเฝ้าเสาแทนไปเลย


"มัตเตีย เปริน จะได้ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริง เนื่องจาก เชสนี่ ยังคงไม่มีกรีนพาส ผู้เล่นทุกคนได้รับวัคซีนแล้ว แต่ เชสนี่ เป็นคนสุดท้าย และเขาจะต้องนั่งชมเกมอยู่บนม้านั่งไปเลย" อัลเลกรี กล่าว