เอริค คันโตน่า,ฟุตบอลโลก 2022,กาตาร์

เอริค คันโตน่า,ฟุตบอลโลก 2022,กาตาร์

"คันโตน่า" ลั่นบอยคอตกาตาร์เมินดูบอลโลก

blog

จำนวนเข้าชม 675 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ก็องโต้" เอริค คันโตน่า ตำนานกองหน้า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะไม่ติดตามดูเกมฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ในช่วงปลายปีนี้ เพราะว่าชาติเจ้าภาพมีปัญหาเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชนนั่นเอง


ก่อนหน้านี้ นอร์เวย์ รวมถึงอีกหลายชาติในทวีปยุโรป ได้แสดงออกเพื่อประท้วงกาตาร์ หลังมีรายงานว่าเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ได้ปฏิบัติกับคนงานสร้างสนามอย่างเลวร้าย และมีผู้เสียชีวิตระหว่างดำเนินการสร้างสนามไปหลายคนเลย


"ผมไม่สนใจฟุตบอลโลกครั้งต่อไปเลย มันไม่ใช่ฟุตบอลโลกที่แท้จริงสำหรับผม เพราะว่ากาตาร์ไม่ใช่ประเทศของฟุตบอล" คันโตน่า เปิดเผยผ่าน Daily Mail สื่ออังกฤษ


"ผมไม่ได้คัดค้านเรื่องการจัดฟุตบอลโลกในประเทศที่มีโอกาสพัฒนา และโปรโมทฟุตบอลเหมือนที่ไปจัดในทวีปแอฟริกา หรือ สหรัฐอเมริกาในยุค 90 แต่ฟุตบอลโลกครั้งนี้สนใจแต่เงิน และวิธีที่กาตาร์ปฏิบัติกับคนงานสร้างสนามก็เลวร้ายมาก ผู้คนนับพันต้องล้มตาย แต่เรายังจะฉลองการจัดฟุตบอลโลกกันอีก"


สำหรับ ศึกฟุตบอลโลก 2022 ไม่ได้แข่งขันในช่วงฤดูร้อนเหมือนตามปกติ เพราะถูกขยับให้ไปเตะกันในช่วงฤดูหนาวตอนปลายปีเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศร้อนจัดในช่วงซัมเมอร์ของดินแดนตะวันออกกลางนั่นเอง ซึ่งว่ากันว่าในช่วงฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียลเลยทีเดียว