เวสต์แฮม,กาเบรียล บาร์โบซ่า

เวสต์แฮม,กาเบรียล บาร์โบซ่า

ขุนค้อนมีลุ้นตะครุบ "กาบิโกล" ขออำลาฟลาเมงโก้

blog

จำนวนเข้าชม 938 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ขุนค้อน" เวสต์แฮม มีโอกาสลุ้นคว้า "กาบิโกล" กาเบรียล บาร์โบซ่า กองหน้าทีมชาติบราซิล ซึ่งได้แสดงเจตจำนงว่าอยากจะโบกมืออำลาทีมต้นสังกัด ฟลาเมงโก้ ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวนี้เลย


Sky Sport สื่ออังกฤษรายงานว่า เวสต์แฮม ได้แสดงทีท่าว่าอยากจะดึง กาเบรียล บาร์โบซ่า เข้ามาเสริมแนวรุกได้สักพักหนึ่งแล้ว และได้ยื่นข้อเสนอขอยืมตัวเป็นเวลา 18 เดือน หรือจนช่วงจบฤดูกาล 2022/2023 พร้อมพ่วงเงื่อนไขซื้อขาดในราคา 25 ล้านปอนด์อีกต่างหาก     


ทำให้ บาร์โบซ่า สนใจย้ายมาโชว์ฝีเท้าในศึกพรีเมียร์ลีกกับ "ขุนค้อน" ด้วยเช่นกัน โดยมีข่าวว่าได้แจ้งกับเอเย่นต์ส่วนตัวว่าอยากจะย้ายออกจากทีมต้นสังกัดปัจจุบันเสียแล้ว แต่ ฟลาเมงโก้ ไม่อยากปล่อยดาวเตะวัย 25 ปีในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใดก็ตาม


ก่อนหน้านี้ "กาบิโกล" เคยประสบความล้มเหลวจากการย้ายไปค้าแข้งในทวีปยุโรปมาก่อน เมื่อตอนสมัยที่ย้ายจาก ซานโต๊ส ไปซบ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ระหว่างปี 2016-2020 รวมถึง เบนฟิก้า ด้วยสัญญายืมตัว


อย่างไรก็ตาม บาร์โบซ่า สามารถกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง หลังย้ายไปร่วมทัพ ฟลาเมงโก้ ในปี 2020 โดยยิงประตูได้มากถึง 104 ประตูจากการลงสนาม 147 เกม และเป็นหนึ่งในนักเตะเนื้อหอมที่ได้รับความสนใจจากหลายๆสโมสรด้วยเช่นกัน