เควิน เดอ บรอยน์,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลิเวอร์พูล

เควิน เดอ บรอยน์,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลิเวอร์พูล

"เดอ บรอยน์" ไม่มองข้ามหงส์มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

blog

จำนวนเข้าชม 628 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเบลเยียมของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอ่ยปากย้ำเอาไว้เลยว่าห้ามมองข้าม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เป็นอันขาด เพราะยังมีโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หากสามารถเก็บชัยจากโปรแกรมที่แข่งน้อยกว่าอยู่ 2 เกมได้ทั้งหมด


ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงนำโด่งเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกแบบยาวๆ จากเกมที่เปิดรังอิติฮัด สเตเดี้ยม เฉือนชนะ เชลซี 1-0 โดยมากถึง 56 คะแนน และทิ้งห่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" ทีมอันดับ 2 มากถึง 13 แต้มเลยทีเดียว


ทว่า เควิน เดอ บรอยน์ ผู้ยิงประตูชัยในเกมดังกล่าวยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นทีมที่น่ากลัวอยู่เสมอ แม้ว่าตอนนี้จะรั้งอันดับ 3 มี 42 คะแนน แต่ลงแข่งน้อยกว่าถึง 2 เกม และถ้าเก็บจากทั้ง 2 เกมได้ทั้งหมดก็จะขยับขึ้นมาเบียดลุ้นแชมป์กับทีมของเขาได้เลยด้วย       


"เราอยู่ในสถานการณ์ที่นำอยู่ก็จริง แต่เรารู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้เร็วมาก ตอนนี้เรารู้ว่าช่องว่างของคะแนนนั้นใหญ่มากๆ แต่ก็รู้ว่า ลิเวอร์พูล ตามหลังมาไม่ไกล ถ้าพวกเขาเก็บชัยชนะจากเกมตกค้างได้ทั้งหมด" เดอ บรอยน์ กล่าว


พร้อมกันนี้ดาวเตะวัย 30 ปีได้เอ่ยถึงจังหวะที่ตัดสินใจยิงประตูชัยเฉือนชนะ เชลซี 1-0 เป็นเพราะว่าไม่เห็นช่องทางในการผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีม จึงเลือกสับไกเพื่อลุ้นส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไปเลยดีกว่า