เอฟเวอร์ตัน,ดันแดน เฟอร์กูสัน

เอฟเวอร์ตัน,ดันแดน เฟอร์กูสัน

ทอฟฟี่ให้ "บิ๊กดังค์" สวมบทกุนซือขัดตาทัพอีกรอบ

blog

จำนวนเข้าชม 605 ครั้ง

2 ปีที่แล้ว


"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ประกาศแต่งตั้ง "บิ๊กดังค์" ดันแดน เฟอร์กูสัน อดีตกองหน้าทีมชาติสกอตแลนด์ในช่วงทศวรรษ 90 เป็นกุนซือขัดตาทัพเป็นครั้งที่ 2 เพื่อให้ทำหน้าที่คุมทีมในช่วงระหว่างรอการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่กันต่อไป


ก่อนหน้านี้ ดันแดน เฟอร์กูสัน เคยสวมบทเป็นกุนซือขัดตาทัพมาแล้วรอบหนึ่ง เมื่อตอนสมัยที่ เอฟเวอร์ตัน ตัดสินใจไล่ตะเพิด มาร์โก ซิลวา ออกจากตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่นกูดิสัน ปาร์ค ในช่วงปลายปี 2019 หลังจากที่อยู่ในทีมสต๊าฟฟ์โค้ชของสโมสรมาตั้งแต่ปี 2014  


โดยตอนนั้น "บิ๊กดังค์" ได้คุมทีมเพียง 3 เกม แต่ฝากผลงานน่าประทับใจจากการพาทีมไร้พ่ายนั่นเอง เพราะสามารถเปิดบ้านชนะ เชลซี 3-1, บุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 รวมถึงเกมที่เฝ้ารังยันเสมอ อาร์เซน่อล แบบไร้สกอร์ 0-0 แต่หลังจากนั้น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ได้แต่งตั้ง คาร์โล อันเชลอตติ เป็นกุนซือคนใหม่ และได้ให้ เฟอร์กูสัน ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยจนถึงยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ โค้ชชาวสเปนที่เพิ่งโดนไล่ออกไปหมาดๆ   


ตอนนี้อดีตกองหน้าร่างโย่งวัย 50 ปีได้คุมนักเตะฝึกซ้อมที่ฟินช์ ฟาร์ม ตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อเตรียมฟาดแข้งนัดเปิดบ้านต้อนรับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ช่วงสุดสัปดาห์นี้นั่นเอง


อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน ยังคงตกเป็นข่าวมองหากุนซือคนใหม่แบบต่อเนื่อง โดยมีรายชื่อเป็น แฟรงค์ แลมพาร์ด, เวย์น รูนีย์ รวมถึง โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ อดีตนายใหม่แห่งถิ่นกูดิสัน ปาร์ค ที่ตอนนี้รับงานคุมทีมชาติเบลเยี่ยมเป็นตัวเลือกในอันดับต้นๆ และตั้งท่าพร้อมพิจารณาให้ "บิ๊กดังค์" สวมบเป็นกุนซือแบบถาวรได้เหมือนกัน